“ชัยยศ” คัด 2 หุ้นน่าเก็งกำไร คาดผลประกอบการ Q1 แกร่ง

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะ 2 หุ้นเด่นน่าเก็บ BCH-CPALL ช่วงตลาดหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น แต่อาจเป็นช่วงจังหวะเข้าสะสมหุ้นดีๆเข้าพอร์ตได้


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ในวันนี้ (26 เม.ย. 66) โดยระบุว่า ช่วงนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯในประเทศยังคงไม่มีทิศทางปัจจัยใหม่ หรือว่าแรงกระตุ้น ทำให้ภาพรวมในวันนี้ยังคงอ่อนตัวลงต่อ ทิศทางการอ่อนตัวลงรอบนี้ยังสามารถทยอยเข้าสะสมหุ้นดีๆได้ ที่มองแบบนั้นเพราะแนวรับที่ระดับ 1,500-1,520 จุดนั้น ถ้านักลงทุนได้ย้อนกลับไปดูตัวกราฟจะเห็นว่าเป็นการเด้งรีบาวน์ขึ้นมาได้ 4 ครั้ง ดังนั้นยังเชื่อสถิติเดิมถ้าดัชนีอ่อนตัวลงมาตรงโซนนี้ นักลงทุนยังสามารถเลือกหุ้นดีๆได้

สำหรับสัญญาณให้ดูแนวเทคนิค และถ้าลงมาถึงแนวตรงที่บอกกล่าวไว้ก็เชื่อว่า P/E ของตัว SET index จะลงมาในโซนที่น่าสนใจ อยู่ที่ระดับประมาณ 16 เท่า และอีกประเด็นหนึ่งในเรื่องของ earning ของ SET ก็คือตอนนี้ผลประกอบการของธนาคารออกมาค่อนข้างดี ดังนั้นก็พอจะมีลุ้นที่ earning จะลงไปแรงๆแบบเหมือนที่มองกันไว้ เพราะฉะนั้นถ้า earning ของ SET ยังคงทรงตัวอยู่ได้ในระดับเดิม หรืออ่อนตัวเล็กน้อย ก็ยิ่งทำให้ P/E ลงมาใรจุดที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องการลงทุนของชาวต่างชาติที่มีการขายหุ้นในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง นั้น เรื่องนี้อาจยังไม่ชัดว่าเกี่ยวกับการเมือง แต่โพลสำรวจอาจจะมีบางพรรคที่มีผลคะแนนนำ แต่ก็ยังไม่รู้จะมีการจัดตั้งรัฐบาลแบบไหน และมีพรรคใดเข้าร่วมบ้าง ซึ่งตรงนี้ยังคงมีการประเมินยาก แต่สิ่งที่มีความกังวลกันของต่างชาติก็คือเรื่องของเศรษฐกิจที่ Recession (การถดถอยของภาวะเศรษฐกิจ) เพราะว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังมีการขยับดอกเบี้ยและตัวเลขความเชื่อมั่นอื่นๆเริ่มลง ก็จะทำให้เศรษฐกิจหดตัวได้ในช่วงถัดไป ขณะเดียวทางโซนยุโรปและอังกฤษเงินเฟ้อก็ยังไม่ลงมา  นอกจากนี้ตัวเลขการส่งออกยังมีการกดดัน

สำหรับการลงทุนในวันนี้ เน้น บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน)  หรือ BCH มองว่าถ้าตัดเรื่องรายได้ที่เกี่ยวข้องกับโควิดออกไป ที่กำลังจะประกาศรายงานผลประกอบการ Q1/66 น่าจะเติบโตได้จากไตรมาสก่อนหน้า และเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน แล้วก็ปัจจัยอีกอันคือการขึ้นประกันสังคมต่อหัว ตรงนี้ก็จะทำให้ได้ประโยชน์ไปด้วย โดยแนะนำซื้อที่ราคาพื้นฐาน 26.50 บาท

ขณะเดียวกันยังมี บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีสัดส่วนรายได้ที่ต่อบริษัทฯที่ 25% ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาค่อนข้างเยอะ เรามองว่าน่าจะฟื้นตัวได้ดี แนะนำราคาพื้นฐานที่ 72.75 บาท

Back to top button