“เอกภาวิน” แนะลงทุนหุ้น “ผลประกอบการดี” ชู BJC-CRC-AOT-MINT

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ชี้ลงทุนหุ้นกลุ่มผลประกอบการเติบโตแกร่ง เน้น “BJC-CRC- AOT- MINT” ขณะที่แบงก์เด่นสุดของกลุ่ม BBL-KTB


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันที่ 8 พ.ค. 66 โดยมองว่าตลาดในวันนี้ต้องรอดูเหตุการณ์อะไรก็ตามที่จะเกิดภาวะไม่มั่นใจ  ซึ่งถ้าหากมีความราบรื่นได้ฝั่งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพก็เชื่อว่าตลาดจะตอบรับในทางบวก ถ้าดูปัจจัยแวดล้อมข้างหน้าก็คาดว่ามีปัจจัยบวกรออยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Earning ของตลาด ซึ่งในไตรมาส 1 จะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว  หลังจากนั้นจะเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นตั้งแต่ในไตรมาส 2 เป็นต้นไป แล้วก็จะชัดมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของ SET ค่อนข้าง Underperform เมื่อเทียบกับ MSCI Emerging Market เท่ากับว่าพอมองไปข้างหน้าตลาดก็เริ่มกลับมามี Upside ก็เชื่อว่าจะลุ้นให้ Flow ที่ขายมาอย่างต่อเนื่องจะไหลกลับเข้ามา ซึ่งรัฐบาลชุดใหม่มีโอกาสจะมีการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามาช่วยด้วย

ทั้งนี้มองว่าสัญญาณตลาดนั้นโอกาสที่มีแนวโน้มขาขึ้นช่วงปลายไตรมาส 2 ตอนนี้กรอบแนวต้านประมาน 1,545 จุด และต้านถัดไป 1,555 จุด อย่างไรก็ตามยังลุ้นดัชนีกลับไปเหนือ 1,600 จุด และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,700 จุด ในภาพระยะกลางก่อนสิ้นปี พร้อมกับมองภาพรวมตลาดยังมีแนวโน้มที่ดี

ส่วนการเก็งกำไรในตอนนี้ ให้มองหาหุ้นที่ Earning play (หุ้นที่มีผลประกอบการเติบโต) ก็จะมีอยู่ เช่น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC  เป็นโอกาสในการซื้อได้ และมีการลุ้นเรื่องปัจจัยบวก ที่จะนำบิ๊กซีกลับเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยกรอบแนวรับในราคาที่ 38 บาท ส่วนกรอบแนวต้านมีโอกาสหากขึ้นไปเหนือ 40 บาท ก็มีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 42 บาท

นอกจากนี้ยังมี บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC  ให้กรอบแนวรับที่ระดับ 45 บาท ส่วนกรอบแนวต้านที่ระดับ 48 บาท  ส่วนในเรื่องท่องเที่ยวนั้นมีโอกาสเป็นขาขึ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ให้กรอบแนวรับที่ระดับ 72 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 76 – 78 บาท ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเห็น  และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  หรือ MINT  ให้กรอบแนวรับที่ระดับ 33 บาท ส่วนกรอบแนวต้านที่ระดับ 35 บาท

ส่วนกลุ่มแบงก์ยังมีตัวที่น่าสนใจคือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ  KTB  จะเป็นหุ้นที่แนะนำวันนี้

Back to top button