SABUY วิ่ง 4% ขานรับ IFA หนุนลงทุน AS โบรกแนะซื้อ มองรายได้โตต่อเนื่อง

SABUY วิ่งเกือบ 4% ราคาแตะ 11.10 บาท ตอบรับความเห็น IFA ชี้ดีลซื้อ AS เหมาะสม ช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ โบรกแนะซื้อ คาดรายได้โตกระโดด จากแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 พ.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ล่าสุด ณ เวลา 14:30 น. อยู่ที่ระดับ 11.10 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 3.74% สูงสุดที่ระดับ 11.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.80 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 119.11 ล้านบาท

โดยบล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น SABUY ยังมองไตรมาสที่เหลือของปีจะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ ยังคงเป้ารายได้ปี 66 ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดยคาดจะมีปัจจัยหนุนจากทั้งดีล AS, TKS, AIT, และ GHL แหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจนอกจากเงินกู้แล้วจะมาจาก 1) การทำ Capitalization ของทั้ง SABUY Speed, 2) การปรับโครงสร้าง PO/PP ของ Plus Tech นอกจากนั้นยังมีแผน IPO ของทั้ง SABUY Speed, Buzzeebees และ NCAP กลยุทธ์ยังเน้น 1) เพิ่มรายได้ , 2) Cost optimization และ 3) การปรับโครงสร้างธุรกิจในกลุ่ม SBNEXT, AIT, AS จะไม่มีการตีมูลค่าราคาหุ้น ณ สิ้นไตรมาส

นอกจากนั้นบริษัท อวานการ์ด แคปปีตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับความสมเหตุสมผลของการเข้าทำรายการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS จำนวนไม่เกิน 380,855,256 หุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AS ครั้งที่ 2 (AS-W2 ) จำนวนไม่เกิน 4,961,539 หน่วย จากผู้ถือหลักทรัพย์ AS ทุกรายที่ตอบรับคำเสนอซื้อ AS ซึ่งเมื่อพิจารณาความสมเหตุสมผลของการเข้าทำรายการและความสมเหตุสมผลของราคาเสนอซื้อหรือราคาเข้าทำรายการ ที่ปรึกษาการเงินอิสระมีความเห็นว่าการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์เป็นรายการที่มีความเหมาะสมและผู้ถือหุ้น ควรอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ AS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online Operator) อันดับหนึ่งในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ และอันดับสองในประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียดนาม ปัจจุบัน AS ให้บริการเกมออนไลน์รวม 35 เกม ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเวียดนาม และประเทศอินโดนีเซีย โดยให้บริการในลักษณะที่ผู้เล่นกมเล่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (Free to Play) และมีกรขายสิ่งของต่าง ๆ ภายในเกม ซึ่งเป็น Platform ที่ทำให้เกิดการซื้อขายขนาดเล็ก (Micro-transaction) และลูกค้าที่มีการซื้อซ้ำ (Repeat Customer) จำนวนมาก ซึ่งทำให้เกิดการใช้บริการชำระเงิน และสร้างฐานข้อมูลของลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถขยายระบบนิเวศทางธุรกิจของบริษัทฯ จากการเข้าถึงฐนลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น และสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้หลากหลายมากขึ้น

ดังนั้น เมื่อรวมระบบนิเวศทางธุรกิจของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน จะเพิ่มโอกาสในการเติบโตของรายได้ และกระแสเงินสดของทั้งสองบริษัท อีกทั้งเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของสินทรัพย์ ผลกำไร และกระแสเงินสดให้แก่บริษัทฯและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

Back to top button