Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 29 พ.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (29 พ.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,525-1,540 จุด โดยมีปัจจัยบวกจากฝั่งต่างประเทศหลังการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯสามารถบรรลุข้อตกลงได้ อย่างไรก็ตามขั้นตอนถัดไปต้องผ่านการลงมติของ 2 สภาและให้ไบเดนลงนาม ส่วนเส้นตายคือวันที่ 5 มิ.ย. 23 อย่างไรก็ตามยังมาก Upside ระยะสั้นจำกัดเนื่องจากปัจจัยการเมืองในประเทศยัง Overhang หลังการจัดตั้งรัฐบาลและตำแหน่งประธานสภาฯยังไม่ได้ข้อสรุป

ส่วนเงิน Core PCE สหรัฐฯเดือน เม.ย. ออกมาสูงกว่าคาด +0.4% จากเดือนก่อน, +4.7% จากปีก่อน สูงกว่าตลาดคาดเล็กน้อย ทำให้ตลาดเริ่มปรับมุมมองว่า FED มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องอีก 0.25% ในการประชุมเดือน มิ.ย. จากเดิมที่คาดว่าจะคงดอกเบี้ย ทำให้ Bond Yield ปรับตัวต่อเนื่องและคาดว่าจะจำกัด Upside ของสินทรัพย์เสี่ยง

ขณะที่กนง.ประชุมวันพุธนี้คาดขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับ 2% ยังคงเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคาร ประกัน เป็นต้น ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่องเป็นบวกระยะสั้นต่อกลุ่มส่งออกหรือมีรายได้สกุลต่างประเทศมาก สัปดาห์นี้จับตาการประกาศตัวเลขส่งออกเดือน เม.ย. คาด -1.9% จากปีก่อน ส่วนระยะยาวครึ่งหลังของปีนี้ ความเสี่ยงที่ต้องติดตามยังคงเป็นเศรษฐกิจโลกที่คาดชะลอตัว ทำให้ยังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play โดยเลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

ด้านกลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและเสี่ยงกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือนพ.ค. : BA, BDMS, CPALL, ICHI, TOA

Back to top button