Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 30 พ.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (30 พ.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways หลังจากฟื้นตามตามตลาดต่างประเทศได้ดีพอสมควรวานนี้ เราประเมินกรอบการเคลื่อนไหวในกรอบ 1,530-1,550 จุด ปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตามคือการลงมติหนุมติขยายเพดานหนี้สหรัฐฯจาก 2 สภา หลังบรรลุข้อตกลงกันได้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงอยู่ที่พัฒนาการจัดตั้งรัฐบาล โดยวันนี้ 8 พรรคร่วมจะมีการประชุมซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นสำหรับตำแหน่งประธานสภาฯว่าจะเป็นของพรรคใด โดยหากมีพัฒนาการเชิงบวก สามารถผ่านขั้นตอนต่างๆ และจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เราเชื่อว่าตลาดจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นและฟื้นตัวได้

ด้านนโยบายการเงินคาดกนง.ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 2% ในการประชุมพรุ่งนี้ ส่วน FED ตลาดมองมองขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมเดือน มิ.ย.-ก.ค ตึงตัวกว่าที่เคยประเมิน ยังกดดันให้ค่าเงินบาทยังค่อนไปในฝั่งอ่อนค่าระยะสั้น อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ต้องจับตาในครึ่งหลังของปี 66 คือการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะฝั่งตะวันตกจากเงินเฟ้อและดอกเบี้ยที่สูงซึ่งยังกดดันภาคส่งออก ขณะที่เอเชียยังเห็นการเติบโตที่ยังดีกว่า ทำให้เรายังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play โดยเลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและเสี่ยงกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือนพ.ค. : BA, BDMS, CPALL, ICHI, TOA

Back to top button