“สุเชษฐ์” คัด 8 หุ้นน่าเก็บ ผลงานดี-ทิศทางขาขึ้น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็บหุ้นเด่น INTUCH- GULF- HANA- SCGP- AOT- BA- PRM- PTTEP ผลประกอบการดี ปรับตัวทิศทางดีขึ้น


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ในวันนี้ 30 พ.ค. 66 โดยระบุว่า ตลาดในวันนี้เป็นการแกว่งตามตลาดในภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น ฮ่องกง และในประเทศจีนก็มีเรื่องสำคัญสนับสนุน คือเรื่องการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกาโดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับชิป ซึ่งก็มีข้อพิพาทอยู่ จึงทำให้จีนเองเป็นไปในลักษณะการแกว่งตัว ส่วนตลาดอื่นๆนั้นใช้ปัจจัยตัวเดียวก็คือเรื่องเพดานหนี้ของทางสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็มองว่าดีขึ้น โดยให้กรอบแนวต้านที่ระดับ 1,555 จุด  ส่วนจุดแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,520 จุด ซึ่งถือเป็นแนวรับสำคัญ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น หุ้นตัวที่น่าสนใจ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH โดยในแง่ผลการทำงานนั้นออกมาในทิศทางค่อนข้างดี จุดแนวรับที่สำคัญคือ 71 บาท จุดต้านที่สำคัญคือ 75 บาท ต่อมาในตัวของ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) คือ  GULF ให้จุดแนวรับที่สำคัญคือ 45 บาท  โดยจุดเด่นนั้นคือการปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ราคาอาจจะไปได้ถึง 53 บาท ขณะที่ บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA คือมีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยให้แนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ระดับ 45-50 บาท

นอกจากนี้ยังมี บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ตอนนี้ราคาลงมาค่อนข้างเยอะ ให้กรอบแนวรับอยู่ที่ระดับ 38 บาท ส่วนจุดแนวต้านที่สำคัญอยู่ที่ 45 บาท อีกทั้ง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ให้จุดแนวรับที่สำคัญ 70 บาท ส่วนจุดแนวต้านที่สำคัญ 73 บาท ในแง่การท่องเที่ยวหุ้นเครื่องบินอีกตัวที่เด่น คือ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA  ส่วนหากเป็นหุ้นเดินเรือแนะ บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM

ส่วนทิศทางของตลาดปัจจัยในยุโรป สหรัฐอเมริกา เอเชีย เป็นเรื่องของตราสารหนี้ ในสัปดาห์คงจบในเรื่องตราสารหนี้  มีข่าวขึ้นมาให้ระวังในเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของทางสหรัฐ แต่ก็คงไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไหร่ เพราะตลาดโดยทั่วไปเป็นทิศทางขาขึ้น  ขณะเดียวกันเรื่องของน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นก็คาดว่าหุ้นเด่นในนี้ก็คือ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP

Back to top button