Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 8 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (8 มิ.ย.66) คาด SET ยังคงแกว่ง Sideways กรอบ 1,525-1,545 จุด โดยกลุ่มพลังงานคาดหนุนตลาดระยะสั้นตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวจากความคาดหวังว่าจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือน มิ.ย. หลังตัวเลขเศรษฐกิจระยะหลังสะท้อนการฟื้นตัวที่ต่ำกว่าคาด อย่างไรก็ตาม Upside ของตลาดระยะสั้นยังไม่กว้างเนื่องจากยังขาดปัจจัยใหม่ ตลาดรอดูตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน พ.ค. ที่จะประกาศสัปดาห์หน้าว่าจะเห็นทิศทางชะลอตัวมากน้อยเพียงใด และตามด้วยการประชุม FOMC ที่ตลาดคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5-5.25% แต่อาจปรับขึ้นในเดือน ก.ค.

ส่วนปัจจัยในประเทศตัวเลขโฟกัสยังอยู่ที่การจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งหากลุล่วงได้เร็วเราคาดว่าตลาดจะตอบรับเป็นบวกในระยะสั้น และให้น้ำหนักกับนโยบายเศรษฐกิจที่จะออกมาในระยะถัดไป โดยรวมหุ้นที่มีความเสี่ยงถูกกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จึงยังถูกกดดันและปรับขึ้นได้จำกัด เรามอง Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงยังไม่กว้างนักจาก Bond Yield ที่ยังสูง

ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจโลกของครึ่งหลังของปีนี้ที่ชะลอ ทำให้ภาคส่งออกคาดว่ายังไม่สดใส เราจึงยังคงเน้นเลือกลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play โดยเลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงช่วงครึ่งหลังของปีนี้แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. :  BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

X
Back to top button