Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 13 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (13 มิ.ย.66) คาด SET แกว่ง Sideways to Sideways Up กรอบ 1,545-1,560 จุด โดยกลุ่มเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์คาดหนุนตลาดตาม Sentiment บวกจากฝั่งสหรัฐฯ โดยตลาดคาดหวังเชิงบวกต่อตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน พ.ค. ที่จะชะลอตัวลง รวมถึงคาดว่า FED จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5-5.25% รวมถึงลุ้นเป็นจุดสูงสุดได้หากเงินเฟ้อชะลอตัวเร็วกว่าคาด ส่งผลให้ Bond Yield ย่อตัวลงเล็กน้อย

ขณะที่กลุ่มพลังงานคาดว่ายังลดความร้อนแรงลงหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงเมื่อคืนที่ผ่านมากังวล Demand ชะลอตัวตามเศรษฐกิจ แต่เป็นบวกต่อกลุ่ม Anti-Commodity ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่พัฒนาการจัดตั้งรัฐบาลโดยกกต.เตรียมเสนอรับรองส.ส.ชุดแรกวันที่ 13 มิ.ย. นี้และคาดรับรองครบวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งเรามองเป็น Sentiment บวกอ่อนๆตามลำดับหากปัจจัยการเมืองทยอยคลายตัวที่ละขั้น

โดยหากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ในเดือน ก.ค.-ส.ค. โฟกันในครึ่งหลังของปีนี้จะอยู่ที่นโยบายเศรษฐกิจทั้งมาตรการกระตุ้นระยะสั้นและการปรับโครงสร้างในระยะกลาง-ยาว เราประเมินหุ้น Domestic ที่มีความเสี่ยงจากนโยบายรัฐบาลใหม่จะยังฟื้นตัวได้จำกัด โดยเรายังเน้นลงทุนในกลุ่ม Consumption และ Tourism Play ขณะที่ Global Play เรามองแนวโน้มเศรษฐกิจโลกครึ่งหลังของปีนี้ที่ชะลอคาดยังจำกัด Upside แต่จะเป็นจังหวะทยอยสะสมเพื่อรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกใน 1-2 ปีข้างหน้า

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งหลังของปีแข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

X
Back to top button