จับตา 21 มิ.ย.นี้! กกต.รับรอง “ส.ส.ล็อตแรก” โบรกฯมองบวกตลาดหุ้น

“เลขา กกต.” สั่งตั้งคณะกรรมการสอบปมเอกสารประกาศผลเลือกตั้งหลุด! พร้อมคาด กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.สัปดาห์หน้า 21 มิ.ย.นี้ ด้าน KCS เชื่อเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อตลาดหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ว่า ในวันที่ 19 มิ.ย. 66 ที่ประชุม กกต. เตรียมพิจารณารับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หลังได้พิจารณาแล้วว่าทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง เขตใดมีคำร้องคัดค้านและไม่มีคำร้องคัดค้าน โดยคาดว่าจะประกาศรับรอง ส.ส.ได้วันที่ 21 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ ส.ส.ทยอยรับเอกสารรับรองได้ที่สำนักงาน กกต.

ส่วนกรณีวานนี้ (14 มิ.ย.) มีเอกสารข้อมูลเสนอ กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบเขตครั้งที่ 1 ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียจำนวน 3 หน้ากระดาษ ซึ่งเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นเอกสารจริงในชั้นสำนักงาน กกต. เพื่อเตรียมเสนอให้ กกต.พิจารณานั้น นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริงปมเอกสารหลุดแล้ว

ขณะที่  บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS  ประเมินถือเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดตั้งรัฐบาล คาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย และบวกต่อหุ้น Urbanization Play  MAKRO, MC, GLOBAL,  BJC, TTB, SIRI, ADVANC

Back to top button