Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 22 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (22 มิ.ย.66) คาด SET แกว่ง Sideways โดยแนวรับหลักอยู่ที่ 1,500 จุด บรรยากาศการลงทุนยังถูกกดดันจากดอกเบี้ยในฝั่งสหรัฐฯและยุโรปที่ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นในครึ่งหลังของปี 66 ส่วนกลุ่มพลังงานคาดประคองตลาดวันนี้ตามราคาน้ำมันดิบที่กลับมาปรับขึ้น ถ้อยแถลงของประธาน FED รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสเมื่อคืนที่ผ่านมายังเน้นย้ำถึงโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลัง และการชะลอตัวของเงินเฟ้อสู่เป้าหมายที่ 2% จะยังใช้ระยะเวลาอีกนานพอสมควร

ขณะที่เงินเฟ้ออังกฤษเดือน พ.ค. ออกมาสูงกว่าคาดทำให้คาด BoE จะขึ้นดอกเบี้ยวันนี้และมีแนวโน้มขึ้นต่อในอนาคต ส่วนการเมืองในประเทศกำหนดเปิดประชุมสภาฯลำดับถัดไปคือการเปิดประชุมสภาฯวันที่ 3 ก.ค. 23 และเลือกประธานสภาฯเบื้องต้นในวันที่ 5 ก.ค. 23 ส่วนโฟกัสหลักอยู่ที่การโหวตเลือกนายกฯเป็นลำดับถัดไป

โดยหากสามารถตั้งรัฐบาลสำเร็จในเดือน ก.ค.-ส.ค. 23 มองตลาดจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในระยะสั้น และจะจับตานโยบายเศรษฐกิจทั้งมาตรการกระตุ้นระยะสั้นและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว สินทรัพย์เสี่ยงคาดว่ายังถูกกดดันจากดอกเบี้ยและ Bond Yield ทั่วโลกที่ยังอยู่ในระดับสูงและลากยาวกว่าที่เคยประเมิน

ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯในครึ่งหลังปี 66 จะเริ่มเห็นการชะลอที่ชัดขึ้น กลุ่ม Global Play จึงมองเพียงเก็งกำไรและเลือกเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และยังชอบกลุ่ม Domestic Play ที่ได้อานิสงส์จากการบริโภคที่ฟื้นและมีความเสี่ยงจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งหลังของปี 66 แข็งแกร่ง//ส่วนที่สะสมบริเวณ 1,500+- จุดถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. :  BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button