Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 28 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (28 มิ.ย.66) คาด SET ยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ต่อเนื่อง แม้ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนจะผ่อนคลายขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯอย่างยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่ และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น แต่ปัจจัยหลักที่กดดันยังมาจากภายในประเทศโดยเฉพาะการเมืองที่ยังมีความไม่แน่นอน ล่าสุดพรรคเพื่อไทยแถลงต้องการเก้าอี้ประธานสภาฯ ขณะที่การประชุมร่วม 2 พรรควันนี้ถูกยกเลิก โดยมีเวลาในการเจรจาอีกราว 5 วันก่อนเปิดประชุมและเลือกประธานสภาฯในสัปดาห์หน้า

ส่วนวันนี้ติดตาม Speech ของประธานธนาคารกลางทั้ง FED ECB BoE และ BoJ ใน ECB Forum วันนี้ ปัจจัยไม่แน่นอนต่างๆ ยังจำกัด Upside ของ SET ในระยะสั้น รวมถึงภาพ Bond Yield ที่อยู่ในระดับสูง กลุ่ม Global Play เช่น พลังงานคาดถูกกดดันตามราคา Commodity ที่ปรับลง

โดยยังชอบกลุ่ม Domestic Play ที่อิงกับสินค้าบริการจำเป็น รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวคาดว่ายังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาดต่อเนื่อง และได้อานิสงส์จากการบริโภคและนักท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี 66

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. :  BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button