Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 30 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (30 มิ.ย.66) คาด SET จะแกว่งตัว Sideways หลังจากฟื้นตัวได้ระยะสั้นวานนี้ โดยยังมีแนวต้านหลัก 1,500 จุดที่คาดว่ายังไม่ผ่านในระยะนี้ โดยปัจจัยที่ตลาดรอติดตามคือเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน พ.ค. คืนนี้ รวมถึงพัฒนาการของการจัดตั้งรัฐบาลของไทยหลังล่าสุดมีความชัดเจนเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯแล้ว หลังพรรคเพื่อไทยยอมยกให้พรรคก้าวไกล แต่แลกกับการที่หากนายพิธาไม่ผ่านด่านส.ว.ในการโหวตเลือกนายกฯ พรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาลแทน

ส่วนตัวเลข GDP ไตรมาส 1/66 ของสหรัฐฯถูกปรับขึ้นจาก +1.3% จากไตรมาสก่อน SAAR เป็น +2% จากไตรมาสก่อน SAAR สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่งกว่าคาด ทำให้ตลาดเพิ่มโอกาสที่ FED จะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Bond Yield เร่งตัวขึ้นอีกครั้งและจำกัด Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงและคาดว่าดอกเบี้ยที่สูงจะกดดันให้เศรษฐกิจแผ่วลงชัดขึ้นในครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมแนะนำ Selective Buy หุ้นที่มีความผันผวนต่ำและธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสินค้าบริการจำเป็น กระทบจากปัจจัยเสี่ยงทั้งภายนอกและภายในที่จำกัด และได้อานิสงส์จากการบริโภคและนักท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในครึ่งปีหลังนี้

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งหลังของปีนี้แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button