Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 4 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (4 ก.ค.66) คาด SET จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up โดยมีแนวต้าน 1,520+- จุดรอทดสอบ เราคาดตลาดจะทยอยมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นหลังได้ข้อสรุปตำแหน่งประธานสภาฯแล้วคือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา โดยเตรียมลงมติวันนี้ ส่วนปัจจัยต่างประเทศตัวเลข ISM Manufacturing PMI สหรัฐฯเดือน มิ.ย. แผ่วลงต่อเนื่องและต่ำสุดในรอบ 3 ปี ส่วนปัจจัยที่ตลาดรอติดตามคือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯที่จะประกาศปลายสัปดาห์ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.25 แสนตำแหน่ง ลดลงจากกเดือน พ.ค. ที่ 3.39 แสนตำแหน่ง

ส่วนไทยรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. พรุ่งนี้ ตลาดคาดเงินเฟ้อทั่วไป -0.1% จากปีก่อน เงินเฟ้อพื้นฐาน +1.4% จากปีก่อน หากออกมาต่ำกว่าคาดจะลดแรงกดดันสำหรับกนง.ในการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อในอนาคต และจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจและสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น โดยรวมเรายังเน้นลงทุนในหุ้น Domestic และ Reopening Play ซึ่งกระทบจากปัจจัยเสี่ยงทั้งภายนอกและภายในที่จำกัด และได้อานิสงส์จากการบริโภคและนักท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ขณะที่ปัจจัยการเมืองโดยเฉพาะการโหวตเลือกนายกฯหากมีสัญญาณบวกจะเป็นปัจจัยหนุนระยะสั้น

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งหลังของปีแข็งแกร่ง//ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. :  CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

Back to top button