CRC วิ่ง 3% ย้ำรายได้ปีนี้โต 15% เปิดตัว “C-Verse” ช้อปปิ้งบนโลกเสมือน

CRC บวก 3% คงเป้ารายได้ปีนี้โต 12-15% จากปีก่อน รับอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้น-ปรับกลยุทธ์นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เปิดตัวแอปฯ “C-Verse” เพื่อให้ลูกค้าเดินช้อปปิ้งบนโลกเสมือน คาดยอดดาวน์โหลดเกิน 30,000 ดาวน์โหลดภายในสิ้นปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ก.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ณ เวลา 10:02 น. อยู่ที่ระดับ 40 บาท บวก 1 บาท หรือ 2.56% สูงสุดที่ระดับ 40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 39.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 91.75 ล้านบาท

นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ CRC เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้รวมในปี 2566 จะเติบโตที่ระดับ 12-15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 236,245 ล้านบาท โดยแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก มาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือ 1.การเตรียมความพร้อมตั้งแต่ในช่วงที่เกิดโควิด-19 ซึ่งบริษัทมีการปรับปรุงการดำเนินงานในหลายส่วน รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้มากขึ้น และ 2.ภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง

ขณะที่ล่าสุดวานนี้ (3 ก.ค. 66) บริษัทได้เปิดตัว CRC Immersive Retail Platform เป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้ชื่อ “C-Verse” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน การช้อปปิ้งแบบใหม่ที่เหนือกว่าออมนิแชแนลที่เคยมีมา เสมือนการเดินช้อปปิ้งอยู่ในห้างจริง โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำในการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างเสมือนจริงยิ่งขึ้น

โดยบริษัทเชื่อว่าจากการเปิดตัวแอปพลิเคชัน C-Verse จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค และคาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเกินกว่า 30,000 ดาวน์โหลดภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายในกลุ่ม Personal Shopper ที่เป็นช่องทางการขายใหม่ให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในระยะ 3-5 ปีจากนี้ (ปี 2565-2569) บริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนสำหรับพัฒนาแอปพลิเคชัน C-Verse หลักหลายพันล้านบาท

สำหรับการใช้งาน C-Verse จะเริ่มจากการที่ลูกค้าเดินช้อปปิ้งบนโลกเสมือน ผ่านตัว Avatar ที่ Customize เองได้ และสามารถกดเลือกสินค้าลงตะกร้า ไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน และจัดส่งถึงบ้านภายใน 1-2 วัน โดยมี 4 ฟีเจอร์หลัก ประกอบด้วย 1.ไอคอน Product Highlight, 2.ไอคอน AI Chatbot, 3.ไอคอน Mini Game และ 4.ไอคอน Photobooth ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน App Store และ Google Play ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

นอกจากนี้ CRC ยังได้ร่วมมือกับ “หัวเว่ย คลาวด์” ในการสนับสนุนแอปพลิเคชัน C-Verse ซึ่งรองรับความหลากหลายของเทคโนโลยี ช่วยให้การเชื่อมต่อแพลตฟอร์มระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้ระบบและแอปพลิเคชันมีความคล่องตัว ตอบโจทย์การสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ด้าน ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และระบบคลาวด์ระดับโลก มีความพร้อมทั้งด้านกลยุทธ์ ด้านการวิจัยและพัฒนา ในการสนับสนุนผู้นำค้าปลีกชั้นนำของเอเชียอย่าง CRC เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า ให้สามารถเข้าถึงนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและเชื่อมต่อได้อย่างไร้รอยต่อ

Back to top button