Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 6 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (6 ก.ค.66) คาด SET ยังคงแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่องในกรอบ 1,500-1,520 จุด บรรยากาศการลงทุนค่อนไปในทางลบหลังรายงานการประชุม FED สะท้อนว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่มองในทิศทางตรงกันว่ายังมีความจำเป็นต้องปรับดอกเบี้ยขึ้นต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง จากเงินเฟ้อที่ยังสูงกว่าเป้าหมายอยู่มากขณะที่เศรษฐกิจมีทิศทางที่แข็งแรงกว่าคาด ส่งผลให้ Bond Yield ยังขยับขึ้นและเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยง ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศรอติดตามการเรียกประชุมร่วม 2 สภาในการโหวตเลือกนายกฯซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นวันที่ 13 ก.ค. 23

ด้านราคาน้ำมันดิบยังขยับขึ้นอีกเล็กน้อยคาดยังช่วงหนุนกลุ่มพลังงานต้นน้ำให้ประคองตลาดได้ต่อเนื่อง ปัจจัยที่ตลาดรอติดตามปลายสัปดาห์อยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.25 แสนตำแหน่ง ลดลงจากกเดือน พ.ค. ที่ 3.39 แสนตำแหน่ง โดยรวมเรายังเน้นลงทุนในหุ้น Domestic และ Reopening Play ซึ่งกระทบจากปัจจัยเสี่ยงทั้งภายนอกและภายในที่จำกัด และได้อานิสงส์จากการบริโภคและนักท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ขณะที่ปัจจัยการเมืองหากมีพัฒนาการเชิงบวกจะเป็นปัจจัยหนุนเพิ่มเติมระยะสั้น

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. :  CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

Back to top button