PTG ร่วง 9% กังวล “ครม.” ไม่ต่อภาษี “ดีเซล” หวั่นกระทบยอดขาย

PTG ร่วง 9% กังวลครม. มีมติไม่ต่ออายุลดภาษีอุ้มราคาน้ำมัน “ดีเซล” โดยมาตรการสิ้นสุดวันที่ 20 ก.ค.นี้ ด้านโบรกยังมีความเสี่ยงที่ราคาอาจปรับขึ้นแม้มีกองทุนน้ำมันคอยช่วยเหลือ และกระทบยอดขายของผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ล่าสุด ณ เวลา 15:00 น. อยู่ที่ระดับ 10.60 บาท ลบ 1.00 บาท หรือ 8.62% สูงสุดที่ระดับ 11.70 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 396.58 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง เป็นผลจากเมื่อวานนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบแนวทางการดำเนินมาตรภาษีสรรพสามิตเพื่อรักษาเสถียรภาพระดับราคาดีเซล หลังจากรัฐบาลใช้มาตรการภาษีดีเซลเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยรักษาระดับราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 35 บาท ด้วยการลดภาษีสรรพสามิตดีเซลลงลิตรละ 5 บาทมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ก.พ.65 แต่มาตรการจะสิ้นสุดในวันที่ 20 ก.ค.66 ซึ่งจะส่งผลให้อัตราภาษีจะกลับสู่ระดับปกติ

ด้าน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า มองเป็น negative sentiment จากความไม่แน่นอนของนโยบายราคาน้ำมันซึ่งยังต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามาจัดการ ทำให้ยังมีความเสี่ยงที่ราคาอาจปรับขึ้นแม้มีกองทุนน้ำมันคอยช่วยเหลือ และกระทบปริมาณการขายของผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน โดยมองหุ้นที่ได้รับ negative sentiment คือ PTG แต่ยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท

X
Back to top button