YGG บวก 2% ส่งซิกครึ่งปีหลังเด่น ทยอยรับรู้ “แบ็กล็อก” กว่า 99 ล้านบาท

YGG วิ่ง 2% ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังสดใส หลังตุนแบ็กล็อก 99 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้ต่อเนื่อง เดินหน้าเปิดตัวเกมใหม่เจาะตลาดแคนาดา-อเมริกาใต้-ฝรั่งเศส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ณ เวลา 11: 21 น. อยู่ที่ระดับ 7.75 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 1.97% สูงสุดที่ระดับ 7.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27.57 ล้านบาท

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 จะมีทิศทางที่ดี เนื่องจากมีการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) กว่า 99 ล้านบาท จาก 19 โปรเจกต์ ที่จะรับรู้ภายใน 1-10 เดือนอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากงานออกแบบ และผลิตงานโฆษณา และภาพยนตร์ (Visual Effects-VFX) งานภาพยนตร์แอนิเมชัน (Animation Movie) และโดยเฉพาะงานเกม (Games) ที่เป็นเกมของบริษัทเองเริ่มสร้างรายได้เข้ามาเสริมพอร์ตมากขึ้น

โดยงาน Visual Effects-VFX ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเน้นขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดโลกมากขึ้น โดยเน้นประเทศที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หลังประเมินตลาดจะมีการขยายตัวสูงในช่วง 3 ปีนับจากนี้ ส่วนงาน Animation Movie จะเน้นเพิ่มการเพิ่มฐานบริการในเอเชีย ตะวันออก และสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงสร้างรายได้ใหม่ ๆ ผ่านตัวละคร ภาพยนตร์ และแอนิเมชัน นอกจากนี้ความคืบหน้าของการพัฒนา Animation ของ YGG เอง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการต่อเนื่องตามแผนงาน

ขณะที่งาน Games จะมีเกมเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกมของ YGG เอง และเกมของบริษัทร่วมทุน MYGG ที่ร่วมกับ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO คาดว่าจะมีการเปิดตัวเกมหลังครึ่งปีแรกเป็นต้นไป ส่วนเกม Home Sweet Home หลังปิดอัปเดตไประยะหนึ่งจะเปิดตัวทางการเต็มรูปแบบอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ และมีการเพิ่มตัวละครในเกม ทั้งผีไทย และนานาชาติ เช่น VERONA  KAMIKO MR.GREEN TiDA CHARLOTTE และ SILENT MAN เป็นต้น เพื่อจับกลุ่มผู้เล่นที่เป็นสากลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นฝั่งเกาหลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา หรือผู้เล่นฝั่งตะวันตก เป็นต้น นอกจากนี้ในอนาคตเมื่อเกมดังในระดับโลกมากขึ้น มีโอกาสนำเกมมาสร้างเป็นภาพยนตร์ หรือซีรีส์อีกด้วย ซึ่ง Home Sweet Home มีโอกาสเช่นกัน

สำหรับในปี 2566 ถือเป็นปีที่สามารถออกงานอีเวนต์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น  โดยจะสามารถเพิ่มฐานธุรกิจ และพันธมิตรในทุกกลุ่มธุรกิจทั้ง Visual Effects- Animation-Games ปัจจุบัน YGG มีตลาดที่แข็งแกร่งอยู่แล้วในเกาหลี และจีน ซึ่งหลังจากนี้จะเน้นขยายตลาดฝั่งสหรัฐอเมริกา เช่น แคนาดา อเมริกาใต้ และฝรั่งเศส เป็นต้น ที่สำคัญการที่ YGG ได้ก้าวสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย การออกอีเวนต์แต่ละครั้งยังทำให้เป็นที่สนใจต่อพันธมิตร และมีโอกาสดี ๆ เข้ามามากขึ้น

Back to top button