Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 20 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (20 ก.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,530-1,545 จุด โดยภาพปัจจัยการเมืองในประเทศชัดเจนขึ้นว่าแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นพรรคเพื่อไทยค่อนข้างแน่ หลังจากวานนี้รัฐสภามีมติว่าไม่สามารถเสนอชื่อนายพิธาซ้ำในการโหวตนายกฯได้ในสมัยประชุมนี้

ส่วนประธานสภาฯนัดโหวตนายกฯครั้งถัดไปวันที่ 27 ก.ค. ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสเสนอชื่อแคนดิเดตได้คนละครั้งเช่นกัน เราประเมินว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะมีความชัดเจนก่อนการโหวตค่อนข้างแน่ซึ่งประเมินเป็น 3 ฉากทัศน์ ได้แก่

1) 8 พรรคร่วมเดิมและเติมเสียงพรรคอื่นเพิ่ม เพื่อลดการพึ่งพาเสียงสว. ให้น้อยที่สุด 2) เพื่อไทยเป็นแกนนำและไม่มีก้าวไกล เพิ่มภูมิใจไทย พลังประชารัฐและอื่นๆ 3) เพื่อไทยเป็นแกนนำและไม่มีก้าวไกล เพิ่มภูมิใจไทยและพรรคอื่นๆ แต่ไม่มีพลังประชารัฐ ซึ่งเรามองว่าไม่ว่าจะออกฉากทัศน์ใด จะทำให้เกิดความชัดเจนและทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนสูงขึ้น แรงกดดันด้านนโยบายที่ลดลงและเป็นบวกต่อตลาดทุนมากขึ้น

โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ระยะสั้นอย่างเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทต่อคน คาดช่วยหนุนกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้จ่ายรวมถึงกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภาครัฐให้ปรับตัวได้ดีกว่าตลาดได้ต่อเนื่อง

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 2/66 แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. : CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

Back to top button