จับตา “ก้าวไกล” จ่อแถลงชัดเจนวันนี้ คืบหน้าจัดตั้งรัฐบาล

พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าววันนี้ 11.00น. คืบหน้าจะตั้งรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ได้หารือกับเพื่อไทยมาแล้ว ลุ้นจะถอยม.112 หรือไม่


วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกล โดยนายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะเลขาธิการพรรคก้าวไกล ในเวลา 11.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวชั้น 7 อาคารอนาคตใหม่ โดยกำหนดประเด็นแถลงความคืบหน้าการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้การนัดประชุมดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นภายหลังเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม นายชัยธวัช พร้อมด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  และ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  เดินทางมาร่วมประชุมที่พรรคเพื่อไทย โดยพบกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อหาข้อสรุปในการเดินหน้าร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวของนายชัยธวัช ต้องจับตาว่า จะเป็นการแถลงเพื่อถอยให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่   หรือเป็นการถอยเรื่องประเด็นการแก้ไขม.112 เพื่อหาพรรคการเมืองอื่นมาเติมเต็มเสียงให้มีมากขึ้น

X
Back to top button