“ไผ่ ลิกค์” ลั่น พปชร. พร้อมยกมือโหวตให้ “เพื่อไทย” นั่งนายก

“ไผ่ ลิกค์” ประกาศ พปชร. เตรียมขน 40 เสียงสส.หนุนแคนดิเดตนายกฯ “เพื่อไทย” แม้ไม่ได้ร่วมรัฐบาล เพื่อเดินหน้าฝ่าวิกฤตการเมืองและเศรษฐกิจ


วันที่ 10 ส.ค. 2566  นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงจุดยืนของพรรคในการโหวตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐไปคุยที่พรรคเพื่อไทย จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการทาบทามอะไร แต่ในกลุ่มของเราคุยกันแล้ว เห็นว่าประเทศจำเป็นต้องมีรัฐบาลเร่งด่วน เพราะปัญหาหลายเรื่องในประเทศ เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วน จึงควรต้องมีรัฐบาล เราจึงจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยที่พรรคพลังประชารัฐจะไม่ขาดแม้แต่คนเดียว 40 สส. และหากมาก็มาทั้งหมด

เมื่อถามว่า ได้ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า จากการไปคุยกันคร่าวๆเกี่ยวกับนโยบายที่อยากผลักดันร่วมกัน อาทิ ที่ดิน สปก. ภัยแล้ง น้ำท่วม การเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และบัตรประชารัฐ ก็ได้รับการสนับสนุน ที่สำคัญเราเคยทำงานกับพรรคเพื่อไทยมาก่อน ตนเคยเป็นเด็กเก่าเพื่อไทย จึงเชื่อว่าจะทำให้ผ่าวิกฤตทางการเมืองและเศรษฐกิจทั้งหมดได้ ที่สำคัญก่อนหน้านี้ที่พรรคก้าวไกลเลือกนายกฯ ตนก็ได้รับการประสานจากพรรคก้าวไกลให้ช่วยโหวต จึงคิดว่าว่าไม่แปลกที่วันนี้เราพร้อมจะให้บ้านเมืองก้าวข้ามปัญหาตรงนี้ไป

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ แต่คิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เราทำให้ผ่านตรงนี้ไปก่อนค่อยว่ากัน ถ้าพรรคเพื่อไทยทำได้ดีอย่างที่พูด ถ้าเรามีโอกาสก็พร้อมทำเต็มที่ แต่ถ้าไม่มีโอกาสก็พร้อมตรวจสอบเต็มที่เช่นกัน ขณะเดียวกันยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องรัฐบาล คุยแต่นโยบาย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังอยู่ใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า “ลุงอยู่สิครับ”  พวกเราไปกันทั้งหมด

Back to top button