“เพชร โอสถานุเคราะห์” หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตในวัย 68 ปี

อาลัย "เพชร โอสถานุเคราะห์" อดีตผู้บริหาร OSP และ เจ้าของผลงานเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ในวัย 63 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพชร โอสถานุเคราะห์ อดีตผู้บริหารบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP และ  อดีตนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงเพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 66 )  ในวัย 68 ปี โดยสันนิษฐานว่า การเสียชีวิตเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน  ทั้งนี้ ทางครอบครัวเตรียมแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ ( 15 ส.ค. 66 ) และจะนำร่างของ นายเพชร โอสถานุเคราะห์ ไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร

สำหรับ นายเพชร ถือเป็นทายาทรุ่น 4  โดยเป็นลูกชายของ นายสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์  ซึ่งเดิมเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร ที่ถอยออกมาหลังจาก OSP เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ไม่นาน

ในเวลาต่อมา นายเพชร ได้ทยอยขายหุ้นออกมา 2 รอบ โดยรอบแรกตัดขายหุ้น 29.43 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.98% ที่ราคาเฉลี่ย 37 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 1,089 ล้านบาท และ ขายรอบที่สองจำนวน 120.29 ล้านหุ้น คิดเป็น 4% ที่ราคาเฉลี่ย 33 บาทต่อหุ้น โดยขายให้กับลูกพี่ลูกน้อง นายนิติ โอสถานุเคราะห์   ขณะเดียวกัน นายเพชร ก็ลาออกจากทุกตำแหน่งในบอร์ด OSP แล้วเปิดทางให้คนนอกที่เป็นมืออาชีพเข้ามาบริหารงานแทน

X
Back to top button