CHO พุ่งต่อ 11% หลังเซ็นตัวแทนขาย “บัสไฟฟ้าจีน” รายเดียวในไทย

CHO วิ่งแรง 11% หลังลงนามเป็นตัวแทนขายรถบัสไฟฟ้าของจีนหนึ่งเดียวในไทย รวมถึงให้บริการและขายผลิตภัณฑ์ของรถโดยสาร E-BUS ทั่วประเทศ ระยะสัญญา 6 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ส.ค. 2566) ราคาหุ้น บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ล่าสุด ณ เวลา 15:18 น. อยู่ที่ระดับ 0.20 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 11.11% สูงสุดที่ระดับ 0.21 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.18 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 20.35 ล้านบาท

ทั้งนี้ปัจจัยที่คาดว่าส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น มาจากการที่บริษัทได้ลงนามในกรอบความตกลงในการจัดจำหน่ายพิเศษ (Exclusive Distribution Framework Agreement) เพื่อแต่งตั้งให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้าของบริษัทชั้นนำในประเทศจีนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ได้แก่ AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน และ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange: SZSE) สาธารณรัฐประชาชนจีน (ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2540 จนถึงปัจจุบัน) และเป็นบริษัทผลิตรถบัสไฟฟ้าในเครือของบริษัทผลิตรถไฟฟ้าชั้นนำ JAC Motors ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Stock Exchange: SSE) สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับ CHO จะเป็นตัวแทนนำเข้ารถบัสไฟฟ้าทั้งคันหรือชิ้นส่วนรถบัสไฟฟ้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อประกอบเป็นรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยแบบ Semi-Knocked Down Kit (SKD) เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย ตลอดจนให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของรถโดยสาร E-BUS ทั่วประเทศไทย ระยะเวลาในการทำสัญญา 6 เดือน เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าวบริษัทฯ จะเข้าทำสัญญาหลัก หรือ “Definitive Exclusive Distribution Agreement” ซึ่งเป็นสัญญาที่ไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดจนกว่าคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะตกลงยกเลิกสัญญา

Back to top button