Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 22 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (22 ส.ค.66) คาด SET จะแกว่งตัวในแดนบวกโดยมีแนวต้านหลักที่ 1,535-1,540 จุด โดยปัจจัยหนุนหลักคือการลงมติเลือกนายกฯวันนี้เวลา 15.00 น. หลังล่าสุดเมื่อวานพรรคเพื่อไทยประกาศจดตั้งรัฐบาลผสมรวม 314 เสียงตามคาด ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถโหวตผ่านได้และทำให้ปัจจัยการเมืองได้ข้อสรุปหลังจากยืดเยื้อมากว่า 3 เดือน คาดช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนและลุ้นกระแสเงินทุนพลิกกลับมาไหลเข้าในระยะถัดไป

ส่วนบรรยากาศการลงทุนดูผ่อนคลายมากขึ้นจากฝั่งต่างประเทศที่ฟื้นตัว แต่ Upside ยังถูกจำกัดจาก US Bond Yield ที่ยังพุ่งขึ้น ด้านตัวเลข GDP ไตรมาส 2/66 ที่ออกมาต่ำกว่าคาด แม้จะเป็นลบ แต่คาดว่าเป็นการเติบโตที่ต่ำสุดก่อนทยอยฟื้นตัวโดยเฉพาะในไตรมาส 4/66 สอดคล้องกับกำไรบจ.ที่คาด Bottom แล้วในไตรมาส 2/66 เช่นกัน ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม Domestic Play ซึ่งคาดมีแนวโน้มกลับมา Outperform กลุ่ม Global Play ช่วยหนุนให้ SET Index ทยอยฟื้นตัวได้หลังอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างมากเทียบจากต้นปีถึงปัจจุบัน ขณะที่คาดแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกจากความกังวลเรื่องดอกเบี้ย เงินเฟ้อ และเศรษฐกิจจะกระทบตลาดหุ้นไทยจำกัด

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรครึ่งหลังของปีนี้แข็งแกร่ง // ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. : BA, BBL, NSL, RBF, TACC

X
Back to top button