Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 23 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (23 ส.ค.66) คาด SET จะแกว่งตัว Sideways Up หลังวานนี้ทะลุผ่านแนวต้าน 1,540+- จุด ขึ้นมาได้แข็งแรง โดยคาดปัจจัยการเมืองในประเทศที่คลี่คลายหลังได้ตัวนายกฯคนที่ 30 จะหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้ต่อเนื่องจากการได้รัฐบาลใหม่ที่มีอำนาจเต็มเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังจากยืดเยื้อกว่า 3 เดือน

โดยมีโอกาสลุ้นเห็นกระแสเงินทุนต่างชาติพลิกกลับมาไหลเข้า และช่วยลบล้างปัจจัยลบในฝั่งต่างประเทศทั้งความกังวลทิศทางเศรษฐกิจจีนและโลกที่ชะลอ รวมถึงเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับสูงยาวนาน มองว่า SET มีโอกาสกลับมา Outperform ตลาดหุ้นโลกหลังจากที่ Underperform มาตลอดในช่วง 7-8 เดือนแรกของปีนี้ โมเมนตัมกำไรบจ.คาดผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 2/66 และจะเร่งขึ้นในครึ่งหลังของปี 66 ถึงปี 67

ทั้งนี้ ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม Domestic Play ที่คาดจะปรับตัวได้ดีกว่า Global Play จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนภาครัฐที่จะทยอยออกมาในอนาคต

กลยุทธ์ : เน้นกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรครึ่งหลังของปี 66 แข็งแกร่ง // ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  BA, BBL, NSL, RBF, TACC

X
Back to top button