Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 24 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (24 ส.ค.66) คาด SET จะแกว่งตัว Sideways Up ได้ต่อเนื่องโดยมีแนวต้านหลักรอทดสอบในรอบนี้ที่ 1,560-1,570 จุด ตลาดได้แรงหนุนจากบรรยากาศการลงทุนจากต่างประเทศที่เป็นบวกหลังเม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น Bond Yield สหรัฐฯชะลอตัวลงเล็กน้อย ขณะที่พัฒนาการการเมืองในประเทศหลังได้ตัวนายกฯคาดว่ายังคงทำให้ตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่จะออกมาในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67

อย่างไรก็ตามกลุ่ม Global Play โดยเฉพาะพลังงานอาจถ่วงตลาดบ้างหลังราคาน้ำมันดิบอยู่ในช่วงพักตัว แต่คาดว่ากลุ่ม Domestic Play คาดว่ายังคงหนุนตลาดได้ต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยที่นักลงทุนรอติดตามคือถ้อยแถลงของประธาน FED ในสัมมนาประจำปีที่ Jackson Hole คืนวันศุกร์ ว่าจะส่งสัญญาณต่อแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ก.ย.

อย่างไรบ้าง ยังคงมองว่า SET Index มีโอกาสกลับมา Outperform ตลาดหุ้นโลกหลังจากที่ Underperform มาตลอดในช่วง 7-8 เดือนแรกของปีนี้ โมเมนตัมกำไรบจ.คาดผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 2/66 และจะเร่งขึ้นในครึ่งหลังของปีนี้ถึงปี 67 สอดคล้องกับภาพเศรษฐกิจที่จะดีขึ้นในระยะถัดไปจากการเมืองที่นิ่ง

กลยุทธ์ : เน้นกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรครึ่งหลังของปีนี้แข็งแกร่ง//ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. : BA, BBL, NSL, RBF, TACC

X
Back to top button