TPOLY บวก 5% หลังคว้างาน “รพ.กรุงเทพ เชียงใหม่” มูลค่า 200 ล้านบาท

TPOLY บวก 5% คว้างานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เฟส 2 มูลค่า 200 ล้านบาท ดัน Backlog พุ่งแตะ 2,100 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้เติบโตตามเป้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ส.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY ล่าสุด ณ เวลา 15:01 น. อยู่ที่ระดับ 1.26 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 5% สูงสุดที่ระดับ 1.30 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.18 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.52 ล้านบาท

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่ โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เฟส 2 ประกอบด้วย งานก่อสร้างงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร ซึ่งเป็นโครงการของ บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ จำกัด มูลค่าโครงการ 205 ล้านบาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ระยะเวลาก่อสร้าง 730 วัน

“ปัจจุบันธุรกิจการรับเหมาก่อสร้างมีการแข่งขันเพิ่มขึ้น แต่ TPOLY ยังสามารถคว้างานก่อสร้างโครงการใหม่ได้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นการก่อสร้างงานที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และการรับงานในครั้งนี้ ทำให้มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) พุ่งแตะ 2,100 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปราว 70%” นายปฐมพล กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาคเอกชนที่บริษัทฯ มีความชำนาญและเชี่ยวชาญและอยู่ในพื้นที่ที่มีโครงการเดิมของบริษัทอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้สามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนรูปแบบงานที่รับจะมี ทั้งประเภทการก่อสร้างโรงพยาบาล  ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น โดยตั้งเป้าหมายการมีสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างของภาคเอกชน 60% และภาครัฐ 40% ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุน ผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button