MASTER บวก 4% เก็งย้ายเทรด SET เปิดทางสถาบัน-ต่างชาติเข้าลงทุน

MASTER บวก 4% เก็งกำไรย้ายเทรด SET เปิดทางสถาบัน-ต่างชาติเข้าลงทุน ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/66 เติบโต รับแรงหนุนขยายห้องผ่าตัด 10 ห้อง เตรียมปิดดีล M&A เพิ่ม 3 ดีลภายในปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ล่าสุด ณ เวลา 16:27 น. อยู่ที่ระดับ 66.00 บาท ปรับตัวขึ้น 2.25 บาท หรือ 3.53% ราคาสูงสุด 66.25 บาท ต่ำสุด 63.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  62.53 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนย้ายหลักทรัพย์ที่ซื้อขายและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในอนาคต หลังกองทุนต่างประเทศแสดงความสนใจที่จะเข้าลงทุนใน MASTER เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกองทุนจากฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเติบโตไปในต่างประเทศด้วยในระยะกลางและระยะยาวหลังจากนี้ โดยไม่ได้มองการลงทุนในระยะสั้นเพียงอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการวางแผน คาดว่าจะมีแผนงานที่ชัดเจนออกมาในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทเตรียมปิดดีลการควบรวม หรือซื้อกิจการ (M&A) อีก 3 ดีล โดยแต่ละดีลมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งดีลขนาดใหญ่จะมีกำไร 100-200 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป และขนาดเล็กจะมีกำไรต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อปี อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้มองที่กำไรเพียงอย่างเดียว แต่การลงทุนจะต้องเกิดประโยชน์กับทั้งสองฝั่งเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีความสนใจในกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ Same Plastic Surgery Business (ธุรกิจศัลยกรรม), Aesthetic Business (ธุรกิจความงาม), Specialty Hospital (โรงพยาบาลเฉพาะทาง), Beauty and Personal Care (ความงามและการดูแลส่วนบุคคล), Diagnosis and Medical Devices (การวินิจฉัยและอุปกรณ์การแพทย์), Wellness Service and Treatment (บริการด้านสุขภาพและการรักษา) และ Regenerative Medicine (กลุ่มเวชศาสตร์ฟื้นฟู)

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 (สิ้นสุด 30 กันยายน 2566) คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2566 ที่มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาลอยู่ที่ 459.15 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 81.51 ล้านบาท และคาดว่ารายได้ตลอดปี 2566 จะเติบโตไม่น้อยกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ด้านนางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของ MASTER มีแนวโน้มสดใสในไตรมาส 3/2566 ต่อเนื่องไปถึงสิ้นปี 2566 หลังจากบริษัทได้เดินหน้าลงทุนตามพันธะสัญญาที่ให้ไว้ว่าหลังจากเข้าตลาด mai แล้ว โดยนอกจากได้นำเงินไปขยายห้องผ่าตัด 10 ห้องแล้ว ยังมีในส่วนของศูนย์ตา ศูนย์ดูแลผิวพรรณ (skin) ศูนย์ Men Health ศูนย์ Hair และ Sukho อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนและพัฒนาธุรกิจทางการแพทย์ ซึ่งเป็นเรือธง คือ การผลักดันธุรกิจและอุตสาหกรรมการแพทย์ของประเทศไทยให้ก้าวหน้า ซึ่งศูนย์ต่าง ๆ ปัจจุบันพร้อมเปิดให้บริการแล้ว และกระแสตอบรับดีมาก โดยมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชยังได้ต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม จากการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยก่อนหน้านี้ MASTER  เข้าลงนามข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet)  เพื่อเข้าลงทุนในกิจการคลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ “Rattinan Medical Center” หรือ Rattinan ภายใต้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่ง MASTER จะเข้าถือหุ้น “Rattinan” ในสัดส่วนไม่เกิน 36% ของทุนจดทะเบียน  โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อขยายกิจการ “Rattinan” ให้เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรม คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567

นอกจากนี้ ยังมีการเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 2 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท ด็อกเตอร์เชน เซอร์เจอรี่ ฮอสพิทอล จำกัด ผู้ประกอบกิจการให้คำปรึกษาปัญหาเรื่องความสวยความงาม ทั้งด้านศัลยกรรมความงามครบวงจร การรักษาผิวหน้า และปรับรูปหน้า โดยจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 72,800 หุ้น หรือ 40% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียนในราคาหุ้นละ 1,294.23 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 94,220,000 บาท

2.บริษัท คิน จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา รวมถึงรับจ้างทำสื่อโฆษณาทุกประเภท โดยจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 400,000 หุ้น หรือ 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเพิ่มทุนในราคาหุ้นละ 400 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 160,000,000 บาท โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อไปใช้ในการขยายกิจการ และคาดว่าจะดำเนินการเข้าลงทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2567 โดยเงินลงทุนทั้งหมดมาจากการระดมทุน (IPO) ในตลาด mai เมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา

 

Back to top button