PR9 ดีด 3% ลุ้นครึ่งปีหลังโตรับ “ฟรีวีซ่า” หนุนผู้ป่วยต่างชาติพุ่ง ชูเป้า 23.20 บ.

PR9 เด้ง 3% โบรกชี้ครึ่งปีหลังโตต่อ รับ High Season และได้ประโยชน์จากฟรีวีซ่าหนุนยอดลูกค้าต่างชาติ โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 23.20 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 ล่าสุด ณ เวลา 10:46 น. อยู่ที่ระดับ 18.00 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 2.86% สูงสุดที่ระดับ 18.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 17.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 38.65 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ประเมิน PR9 ว่ายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยคงราคาเหมาะสมปี 66 ที่ 23.20 บาท ตามเดิมโดยยังคงมองว่าโรงพยาบาลยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากจากทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้ชุมชนที่พัก อาคารสำนักงาน สถานบันเทิง และสถานทูตจีน รวมทั้งพระราม 9 ยังได้ชื่อว่าเป็นNew China Town ทำให้มีโอกาสเพิ่มจำนวนลูกค้าชาวจีนได้อีกมากในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทยังไม่มีปัญหาเงินทุนทำให้มีโอกาสลงทุนต่อยอดธุรกิจได้ง่ายกว่าคู่แข่งความเสี่ยง โดยการระบาดของโควิดที่ลดลงเร็วเกินคาด, การควบคุมค่ารักษาพยาบาล ค่ายา และเวชภัณฑ์, การแข่งขันรุนแรงในอุตสาหกรรม

ทั้งนี้เข้าสู่ช่วง  High Season และได้ประโยชน์จากฟรีวีซ่าหนุนยอดลูกค้าต่างชาติ รวมทั้งการเดินทางเข้ามาของชาวจีนในปี 67 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นภายหลังการแก้ไขปัญหาการทำวีซ่าจะช่วยหนุนรายได้จากการทำ IVF

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) รัฐบาลจะออกมาตรการหลายอย่างในการดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน เช่น การลดค่าไฟฟ้า ลดราคาน้ำมัน ตลอดจนเรื่องฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจีน

Back to top button