VGI เด้ง 6% ตอบรับธุรกิจโฆษณา-บ.ร่วมทุนฟื้นตัว โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 3.20 บาท

VGI เด้ง 6% ตอบรับแนวโน้มธุรกิจโฆษณาดีขึ้น-ธุรกิจบริษัทร่วมทุนเริ่มเห็นการฟื้นตัว โบรกประเมินว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 จะเติบโตดี ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ต.ค. 66) ราคาหุ้น  บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ล่าสุด ณ เวลา 10:28 น. อยู่ที่ระดับ 2.30 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 5.50% สูงสุดที่ระดับ 2.34 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.24 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 66.42 ล้านบาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้นของ VGI ที่ปรับตัวขึ้นมา คาดมาจากการกลับเข้ามาซื้อคืนหลังราคาหุ้นมีการปรับตัวลงไปมากในช่วงที่ผ่านมา บวกกับแนวโน้มธุรกิจโฆษณาเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ปัญหาจากการเข้าไปลงทุนในบริษัทต่างๆ เช่น บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX, บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO, บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เป็นต้น ที่ก่อนหน้านี้ได้ส่งผลกระทบให้ผลประกอบการของ VGI แย่ และเป็นแรงกดดันต่อราคาหุ้นก็เริ่มคลี่คลายลง จากสัญญาณของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวเริ่มเห็นการฟื้นตัว

อย่างไรก็ตามประเมินว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/66 จากสัญญาณต่างๆ ดูดีขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 3.20 บาท

Back to top button