CMO ร่วงติดฟลอร์! นลท.ขายลดเสี่ยง หลังปลด SP กังวลถูกตรวจสอบธุรกรรมผิดปกติ

CMO ร่วงติดฟลอร์ นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยง หลังปลดเครื่องหมาย SP กังวลผู้ตรวจสอบบัญชีพบธุรกรรมผิดปกติ หลังก.ล.ต. สั่งจัดทำสเปเชียล ออดิท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ต.ค. 66) ราคาหุ้นบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ล่าสุด ณ เวลา 10:36 น. อยู่ที่ระดับ 0.85 บาท ลบไป 0.36 บาท หรือลดลง 29.75% สูงสุดที่ระดับ 0.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.85 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.61 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นปรับตัวลง หลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปลดเครื่องหมายห้ามการซื้อขาย (SP) เช้าวันนี้ โดย CMO ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้จัดการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) เกี่ยวกับความผิดปกติของการทำธุรกรรมตามที่ผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกต โดยให้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบภายใน 30 วันนับแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566

เนื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบของ CMO ได้แจ้งประเด็นข้อสังเกตของผู้สอบบัญชีจากการตรวจสอบงบการเงินต่อ ก.ล.ต. โดยตรวจพบความผิดปกติของรายการบัญชีเกี่ยวกับการเบิกเงินทดรองจ่าย การจ่ายค่าที่ปรึกษาโดยยังไม่ได้รับรายงานการให้บริการจากคู่สัญญา และความสมเหตุสมผลของการซื้อเงินลงทุนในบริษัทย่อยเพิ่มเติมมูลค่า 65 ล้านบาทจากนิติบุคคลที่มีบุคคลใกล้ชิดของกรรมการ CMO เป็นผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นการซื้อในราคาที่สูงกว่ามูลค่าตามบัญชีของเงินลงทุนดังกล่าว

Back to top button