Daily Focus -บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus -บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 6 พ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (6 พ.ย.66) คาดตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ต่อเนื่องเข้าหากรอบ 1,430-1,440 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังผ่อนคลายต่อเนื่องหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ต.ค. ที่ออกมาเพิ่มขึ้นเพียง 1.5 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าที่คาด

ขณะที่ค่าจ้างแรงงานเพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนก่อน, เพิ่มขึ้น 4.1% จากปีก่อน ชะลอตัวลงจากเดือนก่อนหน้า ทำให้ตลาดเพิ่มความเชื่อมั่นว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ FED ที่ 5.25-5.5% ณ ปัจจุบันจะเป็นจุดสูงสุดแล้ว ส่งผลให้ Bond Yield ขยับปรับตัวลงและหนุนสินทรัพย์เสี่ยงยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวระยะสั้น

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ตลาดคาด Headline Flat y-y ส่วน Core คาด +0.6% จากปีก่อน หากออกมาต่ำกว่าคาดจะยิ่งเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทย นอกจากนี้วันที่ 10 ส.ค. จะมีการประชุมประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลชุดใหญ่ซึ่งคาดว่าจะมีการเคาะหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการแจกและผู้ได้รับเงิน

โดย 1-2 สัปดาห์นี้โฟกัสยังคงอยู่ที่การประกาศกำไรไตรมาว 3/66 ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะหนาแน่นมากขึ้น ซึ่งต้องติดตามว่าประมาณการกำไรปี 67 จะถูกปรับลงมากน้อยเพียงใด

อย่างไรก็ตามด้านแวลูชั่นของตลาดหุ้นไทยปัจจุบันมองว่าไม่แพงที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมีดาวน์ไซด์ที่จำกัด มองกรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวหากปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.:  AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB

Back to top button