Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 พ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (10 พ.ย.66) คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,390-1,420 จุด แนวโน้มอ่อนแอต่อเนื่องจากวานนี้จากแรงขายของต่างชาติที่สูงต่อเนื่องและการแถลงของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ไม่มีการห้าม short sell เพราะไม่พบความผิดปกติ บวกกับคำแถลงของ Powell ที่กล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยอาจปรับขึ้นไม่พอที่จะดูแลเงินเฟ้อได้

ส่งผลให้ Bond yield สหรัฐอายุ 10 ปีพลิกมาขยับขึ้น ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่ความชัดเจนของนโยบายของรัฐบาลทั้งการขึ้นค่าแรงที่จะได้ข้อสรุปในเดือน พ.ย. รวมถึงเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทที่จะมีการแถลงหลักเกณฑ์วันนี้ กำไรไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศในช่วงบ่ายวานนี้เริ่มมีโทนที่ต่ำกว่าคาดโดยเฉพาะ JMT และ M

อย่างไรก็ตาม Valuation ของ SET ปัจจุบันมองว่าไม่แพงที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมีดาวน์ไซด์ที่จำกัด มองกรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวหากปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.:  AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB

Back to top button