BGRIM วิ่ง 3% โบรกชูเป้า 37 บาท รับอานิสงส์ “น้ำมันดิบ” ลงแรง-บาทแข็ง

BGRIM บวกเกือบ 3% หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงแรง ทำจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ฟากโบรกแนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 37 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 พ.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM  ณ เวลา 10:13 น. อยู่ที่ระดับ 26.25 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 2.94% สูงสุดที่ระดับ 26.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 25.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 372.29 ล้านบาท

โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้น BGRIM ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ มาจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงแรง ทำจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือน หลังนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์น้ำมันในตลาดโลก การจากเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐและจีน

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้นของ BGRIM ที่ปรับตัวขึ้นมาโดดเด่นกว่าหุ้นโรงไฟฟ้าตัวอื่นๆ เนื่องด้วยเป็นหุ้นที่ยังแลกการ์ดอยู่ หรือราคายังไม่ได้ขยับขึ้นมาก เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม

ขณะที่ปัจจัยหลักๆ มาจากราคาน้ำมับดิบล่าสุดปรับตัวลงแรง ส่งผลให้แนวโน้มของ Commodity อื่นๆ เช่น ก๊าซธรรมชาติ จะมีทิศทางขยับตัวลงตามไปด้วย และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (บอนด์ยีลด์) สหรัฐยังปรับตัวลง ทำให้บอนด์ยีลด์ของไทยเป็นขาลง อีกทั้งเศรษฐกิจโลกที่ชะลอลง ทำให้นักลงทุนเน้นลงทุนในหุ้นที่มีความผันผวนน้อย (Defensive stock) อย่าง กลุ่มโรงไฟฟ้า รวมถึงค่าเงินบาทแข็งค่าก็เป็นปัจจัยที่เอื้อต่อโรงไฟฟ้าด้วย พร้อมแนะนำซื้อที่เป้าหมาย 37 บาท

Back to top button