Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 20 พ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (20 พ.ย.66) คาดตลาดหุ้นไทยแกว่ง Sideways to Sideways Up ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,410-1,425 จุด โดยกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดว่าจะฟื้นตัวได้ระยะสั้นตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว ภาพรวมตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อโอกาส Soft Landing ของสหรัฐฯซึ่งอาจต้องระมัดระวังมากขึ้นในระยะสั้นเพราะเริ่มเห็นสัญญาณการเข้าเขตซื้อมากไป (Overbought)

โดยยังคงต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจในระยะถัดไปเพื่อยืนยันภาพ ส่วนบอนด์ยีลด์ที่ยังอยู่ในทิศทางปรับลงระยะสั้นยังหนุนให้ตลาดหุ้นยังมีแนวโน้มฟื้นตัว ส่วนปัจจัยในประเทศมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้คือ GDP ไตรมาส 3/66 ตลาดคาดโต 1.3% จากไตรมาสก่อน, โต 2.2% จากปีก่อน เร่งตัวขึ้นจากไตรมาส 2/66

ทั้งนี้ มีมุมมองค่อนไปในทางบวกต่อ SET Index มากขึ้น โดยการปรับลงของดัชนีในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเกือบ 10% สะท้อนปัจจัยลบทั้งการปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนและ De-rated Valuation ไปแล้วค่อนข้างมาก ทำให้มองระดับดัชนี 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมี Downside จำกัดมากขึ้น และคาดเห็นแรงซื้อประคองชัดขึ้น มองกรณีแย่กรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด หากปรับลงแตะระดับดังกล่าวจะเป็นโอกาสสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.:  AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB

Back to top button