แอน-จักรพงษ์ JKN อ่วม! “TCG” ไล่ฟ้อง 1 พันล้าน คดีหมิ่น-ยักยอกทรัพย์

“TCG” แฉ! JKN เพิ่มข้อหา ยักยอกทรัพย์ ปิดบริษัทไม่แจ้งหุ้นส่วน ลอยแพพนักงาน พร้อมรวบรวมเอกสาร หลักฐาน เข้าแจ้ง ก.ล.ต. ขอความเป็นธรรม


วันที่ 24 พ.ย. 66  นายจักรพันธ์ ปุณยปภา ผู้บริหาร บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (TCG Social Media Group) พร้อมด้วย นายขจรยศ จะริยะมา และนายมงคล ศรีวิราช ทนายผู้รับผิดชอบคดี ได้เป็นตัวแทนบริษัท นำเอกสาร หลักฐานทั้งหมด ร่วมแถลงความคืบหน้ากรณีฟ้องร้องบริษัท เจ เค เอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN  และนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ  JKN  ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังกระทำการเผยแพร่แถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Project Miss Universe Coin หรือ MU Coin โดยให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณะ ว่าเป็น Project Cryptocurrency ที่ บริษัท JKN Global Group Public Company Limited (เจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe) มิได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

รวมถึงมีข้อความภาษาอังกฤษที่แจ้งต่อสาธารณะว่า To our fans – Please use caution and do not join in the falsely – named coin scam! We are doing everything we can to shut this down publicly ,so that our community is not victims of this fraud (ถึงแฟนๆ-กรุณาระวังและอย่าได้เข้าร่วมกับเหรียญหลอกลวงที่ใช้ชื่อปลอม เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหยุดเรื่องนี้ในที่สาธารณะลง เพื่อให้ชุมชนกลุ่มของเราไม่เป็นเหยื่อในการหลอกลวงครั้งนี้)

ซึ่งข้อความดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัท ทั้งที่ความจริงแล้ว โครงการเหรียญ Cryptocurrency Miss Universe Coin หรือ MU Coin เป็นธุรกิจที่ได้ลงนามเอกสารความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ที ซี จี โซเชียลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด กับ บริษัท เจ เค เอ็น โกลบอล กรุ๊ป เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 อย่างถูกต้องตามกฎหมาย.

ทั้งนี้ ข้อความที่ บริษัท JKN และ นายจักรพงษ์ ได้โพสต์ลงโซเชียล สร้างความเสียหายอย่างมาก จึงได้เข้าแจ้งความฟ้องร้อง บริษัท เจ เค เอ็น โกลบอล กรุ๊ป ต่อศาลอาญา เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 โดยศาลได้ประทับรับฟ้อง ตราเลขคดีดำที่ อ.2860/2566 และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. เรียกร้องค่าเสียหาย 1,000 ล้าน เพื่อปกป้องชื่อเสียงและชดเชยความเสียหายบางส่วนที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยังได้แจ้งความ ฟ้องร้อง คู่กรณีที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท เจ เค เอ็นโกลบอล กรุ๊ป เพิ่มเติมกับ น.ส.พิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์ ความสัมพันธ์เป็น น้องสาว นายจักรพงษ์  รวมถึงเจ้าของเพจ Miss Universe Thailand, Hello Universe ข้อหาหมื่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังสืบพบว่ายังให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อที่สาธารณะ

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม ในข้อหายักยอกทรัพย์ กับ บริษัท JKN ด้วย หลังทราบจากพนักงานของโรงงานผลิตเครื่องดื่ม บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ที่ทาง JKN   และ ที ซี จีฯ เป็นผู้ถือหุ้นร่วมกัน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า JKN   ได้ทำการปิดดำเนินการบริษัท และขนย้ายทรัพย์สินบางส่วนออก โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบ ทั้งการปิดโรงงาน ลอยแพพนักงานหลายสิบชีวิต ทำให้บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป ซึ่งถือหุ้นอยู่ 40% ได้รับความเสียหายไปด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนถึง  คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอให้ตรวจสอบเกี่ยวกับธรรมาภิบาลในการบริหารงานของ บริษัท JKN  ว่า การยกเลิกเหรียญ Cryptocurrency ได้แจ้งผ่านมติบอร์ดหรือไม่? ถ้าไม่ผ่าน ถือเป็นความผิดอย่างรุนแรงหรือไม่ และการสั่งปิดโรงงานโดยไม่แจ้งให้หุ้นส่วนรับทราบ ทั้งที่เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีการดำเนินการก่อนการขอยื่นฟื้นฟูกิจการนั้น สามารถกระทำการปิดบริษัทได้หรือไม่ และ ก.ล.ต. จะมีแนวทางการดูแลกำกับกรณีนี้อย่างไร ซึ่งการปิดโรงงานนั้น ทาง บริษัท เจเคเอ็น ได้ผ่านมติจากบอร์ดบริหารหรือไม่ จึงอยากจะเรียกร้องให้ทาง ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเอกสารการปิดโรงงานที่ได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร ที่สำคัญการละทิ้งพนักงานเป็นการผิดธรรมาภิบาลของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากพนักงานไม่ได้ลาออก และแจ้งกะทันหัน จึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม ยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

สำหรับ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จํากัด จะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายในข้อหาแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผ่านเพจ Miss Universe Thailand ทำให้เกิดการเสียหาย ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจที่ฟ้องร้อง ทีพีเอ็น ได้ไปค้นข้อมูลว่า บริษัทนี้ไม่ได้ส่งงบการเงินติดกันหลายปี เลยอยากจะเรียนถามท่านเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ว่าบริษัทที่ไม่ได้ส่งงบ ไม่เสียภาษี ยังคงสถานะบริษัทอยู่หรือไม่ อย่างไร.

Back to top button