Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 พ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (27 พ.ย.66) คาดตลาดหุ้นไทยยังแกว่งไซด์เวย์ โดยต้องติดตามแนวรับของกรอบแนวโน้มไซด์เวย์อัพระยะสั้นที่ 1,390+- จุด หากยังยืนเหนือได้ ประเมินว่ามีโอกาสเห็นการรีบาวด์ขึ้นหลังจากปรับตัวลงในสัปดาห์ก่อน ด้านบรรยากาศการลงทุนโดยรวมเช้านี้เป็นบวกอ่อนๆ โดยยอดการใช้จ่ายช่วง Black Friday ของสหรัฐฯพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ US$9.8 พันล้าน เพิ่มขึ้น 7.5% จากปีก่อน

โดยสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญออกมามากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยปลายสัปดาห์จะมีตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ย. ยูโรโซน และเงินเฟ้อ PCE เดือน ต.ค. สหรัฐฯ ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ติดตามตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค. และการประชุมกนง. ซึ่งประเด็นหลักอยู่ที่การปรับประมาณการเศรษฐกิจลง แม้ระยะสั้นภาพรวมของตลาดหุ้นจะยังดูค่อนข้างอ่อนแอ แต่จากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่ผ่านจุดต่ำสุดแล้วในแง่เติบโตจากปีก่อน และจะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67

ประกอบกับดัชนีที่ปรับฐานลงกว่า -10% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาและลดลง 16% เทียบจากต้นปีจนถึงปัจจุบันมองว่าสะท้อนปัจจัยลบกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ถูกปรับลงและ De-rated Valuation ไปแล้วค่อนข้างมาก เชื่อว่าดาวน์ไซด์ของตลาดจะเริ่มจำกัดมากขึ้น และมองจังหวะพักตัวลงเป็นโอกาสทยอยสะสมเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหากรอบล่างในกรณีแย่ของที่ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.:  AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB

Back to top button