JTS-ZIGA ควงแขนวิ่ง! ขานรับ “บิตคอยน์” พุ่งเหนือ 3.8 หมื่นดอลลาร์

JTS-ZIGA ควงแขนวิ่ง! ขานรับบิตคอยน์พุ่งเหนือ 3.8 หมื่นดอลลาร์ ได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกว่าเฟด อาจจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย หากเงินเฟ้อยังคงชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 พ.ย.66) ณ เวลา 11:01 น. ราคาหุ้นกลุ่มตลาดคริปโตเคอร์เรนซีปรับตัวขึ้น ซึ่งไปในทิศทางของบิตคอยน์ดีดกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 38,000 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกว่าเฟด อาจจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย หากเงินเฟ้อยังคงชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง นำโดย บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ราคาอยู่ที่ระดับ 60.50 บาท บวก 2.25 บาท หรือ 3.86% สูงสุดที่ระดับ 61.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 59.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82.90 ล้านบาท

บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ราคาอยู่ที่ระดับ 2.50 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 3.31% สูงสุดที่ระดับ 2.54 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.44 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38.55 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นดีดกลับขึ้นมา ตอบรับข้อมูลอ้างอิงจาก สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 3.3% แตะที่ระดับ 38,264 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 18 เดือนที่ระดับ 38,422 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พ.ย.66)

นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะผู้ว่าการเฟดกล่าวว่า มีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดในขณะนี้อยู่ในระดับที่เข้มงวดมากเพียงพอแล้ว เมื่อพิจารณาถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมา พร้อมกับส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่ว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หากเงินเฟ้อยังคงปรับตัวลงเข้าใกล้เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% โดยนายวอลเลอร์แสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุมซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันวิสาหกิจอเมริกัน (American Enterprise Institute) ที่กรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.66)

ทั้งนี้ โดยทั่วไปแล้วการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่นๆ

นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ได้พุ่งขึ้นกว่า 40% แล้วนับตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.ปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) จะอนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF เป็นครั้งแรกในสหรัฐ

Back to top button