MCA วิ่ง 8% ลุ้นรายได้ Q4 นิวไฮรับไฮซีซั่น-รับรู้ “เป๊ปซี่-โคล่า” หนุน

MCA บวก 8% ส่งซิกไตรมาส 4/66 สดใสรับไฮซีซั่น-แผนกลยุทธ์ทางการตลาด ทยอยรู้รายได้งาน “เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง” เฉลี่ย 20 ล้านบาท หนุนรายได้ทำนิวไฮตามเป้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ธ.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ MCA ณ เวลา 10:27 น. อยู่ที่ระดับ 2.88 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 8.27% สูงสุดที่ระดับ 3.02 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.78 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 127.30 ล้านบาท

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MCA เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 เริ่มมีสีสันและกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากไตรมาส4 ของทุกปีเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของเทศกาลการจัดกิจกรรมทางการตลาดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเร่งจัดกิจกรรมทางการตลาดในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

โดย MCA ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการด้านแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดแบบ One-stop Service Marketing Solution ทั้งรูปแบบการให้บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล , การให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า , การให้บริการพนักงานแนะนำสินค้า , การให้บริการจัดเรียงสินค้า และผู้จัดจำหน่ายสินค้า จะได้ผลตอบรับเชิงบวกจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดซึ่งก็ส่งผลให้บริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากรูปแบบการให้บริการดังกล่าวเข้ามา

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเริ่มทยอยรู้รายได้จากงาน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส4/2566 เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท จากมูลค่างานรวมกว่า 80 ล้านบาท โดยโปรเจคดังกล่าวบริษัทฯ ดูแลในส่วนงานด้านบริการพนักงานจัดเรียงสินค้า (Merchandiser) ตามระยะเวลาตามสัญญา 1 ปี ทั้งนี้จากปัจจัยบวกในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯประเมินทิศทางรายได้ในไตรมาส 4/2566 มีแนวโน้มสร้างสถิติใหม่ (นิวไฮ) ได้ตรงตามแผนที่บริษัทฯ วางไว้

Back to top button