SINO ปิดบวก 6% ลุ้น Q4 สดใส มั่นใจปีนี้ปริมาณขนส่งสินค้าเข้าเป้า 4 หมื่นตู้

SINO ปิดบวก 6% ลุ้นไตรมาส 4/66 สดใส รับค่าระวางเรือพุ่ง พร้อมรุกขยายฐานลูกค้า มั่นใจปีนี้ปริมาณขนส่งสินค้าเข้าเป้า 40,000 ตู้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(25 ธ.ค.66) ราคาหุ้นบริษัทไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SINO ปิดตลาดที่ระดับ 1.56 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 6.12% สูงสุดที่ระดับ 1.56 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.47 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 66.24 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายนันท์มนัส วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SINO เปิดเผยว่า ในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ SINO คาดหวังแนวโน้มค่าระวางเรือและความต้องการสินค้ามีสัญญาณปรับตัวดีขึ้นในช่วงไฮซีซั่น สะท้อนมูลค่าการส่งออกของไทยในไตรมาส 4 ที่มีแนวโน้มขยายตัวที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันเพื่อสนับสนุนการให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพเพื่อผลักดันการเติบโต โดยมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณการขนส่งสินค้าได้ 40,000 ตู้ตามเป้าหมาย ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนเพิ่มเครือข่ายและขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและสร้างการเติบโตในระยะยาว

ขณะเดียวกัน ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) มีมติอนุมัติเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจ Freight Forwarding ในประเทศมาเลเซีย โดยจัดตั้งบริษัท SINO WORLDWIDE LOGISTICS SDN, BND เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในประเทศมาเลเซีย โดย SINO ถือหุ้น 51% จากทุนจดทะเบียน 900,000 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 6.9 ล้านบาท อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 12 พ.ย. 2566) เพื่อขยายฐานลูกค้าและสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันในระยะยาว และเพิ่มอำนาจเจรจาต่อรองค่าระวางเรือที่เพิ่มขึ้นในเส้นทางเอเชีย-ทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งสอดคล้องกับแผนการขยายตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียนเพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลาง (HUB) การขนส่งสินค้าทางทะเลให้แก่กลุ่มประเทศในอาเซียนไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ยังได้อนุมัติแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท อินเตอร์ คอนเนคชั่นส์ โลจิสติกส์ จำกัด หรือ ICL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SINO เพื่อรองรับแผนขยายพื้นที่รับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่จังหวัดระยอง ซึ่งให้บริการตู้ ISO Tank หรือตู้บรรจุของเหลว ที่จะช่วยส่งเสริมความสามารถการแข่งขันและการทำกำไรขั้นต้นให้ดียิ่งขึ้น

Back to top button