Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 ธ.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนวโน้มตลาดวันนี้ (27 ธ.ค.66) คาด SET มีแนวโน้มแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ได้ต่อเนื่องในกรอบ 1,405-1,420 จุด หนุนโดยโมเมนตัมบวกจากฝั่งสหรัฐฯ หลังนักลงทุนยังคง Optimistic ต่อภาพการปรับลดดอกเบี้ยของ FED ในปีหน้าเริ่มต้นในเดือน มี.ค. รวมถึงเศรษฐกิจที่มีแนวโน้ม Soft Landing ได้ อย่างไรก็ตามมีประเด็นเสี่ยงที่ต้องติดตามสถานการณ์คือสถานการณ์สงครามทั้งอิสราเอล-ฮามาส การโจมตีเรือขนส่งสินค้าของกลุ่มกบฏฮูตีในทะเลแดง

รวมถึงสหรัฐฯที่มีการโจมตีฐานที่มั่นเครือข่ายฮิซบอลเลาะห์ในอิรัก ซึ่งหากลุกลามจะเป็นความเสี่ยงและมีผลต่อราคาน้ำมันดิบ ซึ่งล่าสุดวานนี้ Brent ขยับขึ้นแตะ US$81 ต่อบาร์เรล กลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดว่าจะได้แรงหนุนระยะสั้น แต่เป็นลบกับปลายน้ำและ Anti-Commodity ส่วนการกระชุมครม.นัดสุดท้ายของปีเห็นชอบขึ้นค่าแรงขั้นต่ำที่ 330-370 บาทตามคาด เรายังคงมุมมองค่อนไปในทางบวกต่อทิศทางดัชนีในช่วงที่เหลือของปีโดยมีแรงหนุนจากฝั่งสถาบันฯจากเม็ดเงิน SSF/RMF/TESG ภาพระยะกลาง-ยาวเรายังมองว่าตลาดหุ้นไทยมีลุ้นกลับมา Outperform ในปีหน้าจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะทยอยดีขึ้นในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 ขณะที่ Valuation อยู่ในโซนไม่แพงทั้งในแง่ PER ที่ 14.9 เท่าและ EY Gap ราว 4% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต สะท้อนว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจ

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพิ่มจังหวะดัชนีปรับลงเข้าหาระดับ 1,350 จุดหรือต่ำกว่า

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค.:  CPN, GPSC, SJWD, TIDLOR, TU

Back to top button