Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 12 ก.พ.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวในกรอบ 1,380-1,395 จุด โดยภาพรวมตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ปัจจัยสำคัญที่ตลาดรอติดตามสัปดาห์นี้คือตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน ม.ค. ในคืนวันอังคาร ซึ่งจะมีผลต่อการประเมินโอกาสในการลดดอกเบี้ยของเฟด

โดยล่าสุดตลาดมองโอกาสลดดอกเบี้ยเดือน มี.ค. เหลือแค่ 16% ขณะที่เดือน พ.ค. อยู่ที่ 70% ฝั่งบอนด์ยีลด์ 10 ปีสหรัฐฯ ยังคงขยับขึ้นอีกเล็กน้อยแตะ 4.18% และ Dollar Index แข็งค่า ยังคงกดดันสกุลเงินเอเชียและจำกัดการไหลเข้าของกระแสเงินทุน ส่วนของไทยไหลออกติดต่อกัน 3 วันทำการจากความคาดหวังเรื่องการลดดอกเบี้ยของ กนง. ในการประชุมครั้งถัดๆ ไปที่เพิ่มขึ้นหลังให้ภาพการเติบโตของเศรษฐกิจที่ช้าและเงินเฟ้อที่ต่ำ โดยสภาพัฒน์ฯ จะประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 4/66 และปี 66 ในวันจันทร์หน้า

ส่วนด้านผลประกอบการไตรมาส 4/66 บริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศหนาแน่นขึ้นในสัปดาห์นี้ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนทั้งด้านการฟื้นตัวรวมถึงการปรับลดประมาณการปี 67 ลงว่ามากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้ ระยะสั้นเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่คาดการณ์ประกาศกำไรแข็งแกร่งและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยยังเชื่อว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยได้ Bottom ในปี 66 แล้วทยอยเร่งตัวขึ้นในปี 67 โดยยังคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ รวมถึงงบประมาณปี 67 ที่คาดว่าจะผ่านในไตรมาส 2/67 ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360 จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนเกิดโควิด-19

Back to top button