ITNS ปิดพุ่ง 16% ลั่นเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ตุนแบ็กล็อก 200 ล้าน

ITNS ปิดพุ่ง 16% ปักธงปี 67 รายได้เติบโต 10-20% ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมธุรกิจไอทีขยายตัว รวมถึงขยายฐานลูกค้าเก่าและใหม่ มั่นใจดีมานด์เพียบ โชว์แบ็กล็อก 200 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างทำ Due Diligence หาพาร์ตเนอร์ใหม่ หนุนการเติบโตในระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มี.ค.67) ราคาหุ้นบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS ปิดตลาดที่ระดับ 2.82 บาท บวก 0.38 บาท หรือ 15.57% สูงสุดที่ระดับ 2.82 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.42 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.76 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITNS เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้แบบ Organic Growth อยู่ที่ประมาณ 10-20% จากปีก่อน ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีการพัฒนาอยู่ตลอด

และแนวโน้มการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่สูงขึ้น ประกอบกับแผนกลยุทธ์ขยายฐานรายได้ลูกค้าเก่าและใหม่ และขยายงานกลุ่มให้เช่าอุปกรณ์ ซึ่งมีความสามารถทำกำไรได้สูงและสร้างความต่อเนื่องของรายได้ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2567 เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

“บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากดีมานด์ของกลุ่มไอทีมีแนวโน้มเติบโต และเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญและจำเป็นกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ผู้ประกอบการหรือองค์กรมีความจำเป็นต้องอัปเดตเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งรูปแบบการจัดซื้อหรือเช่าใช้” นายสมชาย กล่าว

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รอรับรู้รายได้รวมประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2567 จนถึงปี 2571พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence ในหลายบริษัทและหลากหลายธุรกิจ ซึ่งมีทั้งธุรกิจที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของบริษัท และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืนเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

 

Back to top button