ACC ลุยเทกโอเวอร์โซลาร์ฟาร์มสระบุรี 5.5MW มูลค่ากว่า 320 ลบ.

ACC ลุยเทกโอเวอร์โซลาร์ฟาร์ม จ.สระบุรี กำลังการผลิต 5.5MW มูลค่ากว่า 320 ลบ. เตรียมรับรู้รายได้ทันทีในเดือน มี.ค.59 เผยบอร์ดไฟเขียวแจกวอร์แรนต์ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 4 ต่อ 1 ราคาใช้สิทธิ 1.25 บ./หุ้น เตรียมชงมติเข้าสู่การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 29 ก.พ.นี้


นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา มีมติอนุมัติเข้าลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรีขนาดกำลังการผลิต 5.5 เมกะวัตต์ โดยบริษัทเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 100% มูลค่าลงทุน 320 ล้านบาท โดยโครงการนี้ได้จ่ายไฟเข้าระบบไปแล้วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีสัญญาขายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในระบบ Adder เป็นเวลา 10 ปี และบริษัทฯเตรียมรับรู้รายได้ทันทีในเดือนมี.ค.59 โดยบริษัทฯจะรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มเฉลี่ยปีละ 98 ล้านบาท กำไรประมาณ 33 ล้านบาท/ปี

“การเข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯที่เตรียมเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มรูปแบบ จากที่ก่อนหน้าในช่วงปลายปี บอร์ดของบริษัทได้อนุมัติให้เข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัท โฟอัส เทคโนโลยี่ จำกัด จำนวน 112,500 หุ้น คิดเป็น 75% ของทุนจดทะเบียน เพื่อประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะธุรกิจรับบริการติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction Management, EPC) ในโครงการ  Solar Rooftop for Energy Savings สำหรับลูกค้าอุตสาหกรรม”นายยุทธนากล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติให้จัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์) ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 4 หุ้นสามัญต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยเตรียมจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น

สำหรับการออกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 4 หุ้นสามัญต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ 1.25 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะสามารถใช้สิทธิครั้งแรกในวันที่ 1 มิถุนายน 2560 เป็นไปตามแผนในการขยายฐานเงินทุนของบริษัทให้มีโครงสร้างเงินทุนที่มีความแข็งแกร่งในอนาคต สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น หลังจากบริษัทเตรียมขยายธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม พลังงานทดแทน และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน

Back to top button