APO ดีดกลับ 7% ย้ำกำไรปี 67 โต โชว์การเงินแกร่ง ลุยขยายธุรกิจต่อเนื่อง

APO เด้งแรง 7% เดินหน้านำเงินระดมทุนขยายธุรกิจตามแผน ผลักดันรายได้-กำไรเติบโต ฟากซีอีโอ “สิทธิภาส” ลั่นผลงานปี 67 ดีกว่าปีก่อน รับซัพพลายใหม่ผลผลิตปาล์ม โชว์กำไรสะสมแกร่ง ไร้หนี้เงินกู้จากสถาบัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 เม.ย.67) ราคาหุ้น บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ APO ณ เวลา 10:03 น. อยู่ที่ระดับ 1.42 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 6.77% สูงสุดที่ระดับ 1.44 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.28 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 14.67 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น APO ฟื้นตัวขึ้นแรงวันนี้ หลังอ่อนตัวลงในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ด้าน นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APO เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 67 บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานจะดีกว่าปี 66 ที่มีรายได้รวม 1,528.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 12.99 ล้านบาท

รวมทั้งตั้งเป้าหมายจัดหาวัตถุดิบเข้าสู่ระบบไม่น้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 66 หรือเพิ่มขึ้นจาก 200,000 ตัน เป็นมากกว่า 230,000 ตัน สอดคล้องกับเป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตปาล์มตามรอบปกติ และจะมีผลผลิตจากซัพพลายใหม่หลังเกิดเหตุการณ์เอลนีโญเมื่อ 3 ปีก่อน ทำให้เกษตรกรมีการล้มพืชเศรษฐกิจชนิดอื่นมาปลูกปาล์มแทน และในปี 67 ถึงเวลาเก็บเกี่ยวพอดี

นอกจากนี้บริษัทมีความสามารถในการเดินเครื่องจักรผลิตได้อย่างเต็มที่ หรือยังเหลือกำลังการผลิตได้อีกกว่า 40% ถือว่ายังมีอัตราการกลืนกินวัตถุดิบได้อีกค่อนข้างมาก

ด้านภาพรวมอุตสาหกรรม บริษัทมองว่าตลาดน้ำมันปาล์มดิบยังขยายตัวได้ 8-9% ต่อปี ตลาดน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ ยังขยายตัวได้ 10-11% และตลาดไบโอดีเซล ที่มีความต้องการใช้น้ำมันปาล์มดิบ ยังขยายตัวได้ 6-7% ต่อปี ซึ่งเป็นมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมของธุรกิจ APO

“APO ยังคงเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโต และต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ภายใต้หลัก ESG เพื่อสร้างผลประโยชน์ต่อบริษัท และผู้ถือหุ้นได้อย่างเหมาะสม และยั่งยืน ที่สำคัญตนเองและทีมผู้บริหารเป็นคนรุ่นใหม่ ย้ำว่ายังมีไฟอีกมากในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโต” นายสิทธิภาส กล่าว

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM กล่าวว่า APO มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมาก มีกำไรสะสมมากถึง 100 กว่าล้านบาท และไม่มีหนี้เงินกู้จากสถาบัน ถือเป็นการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจอย่างแท้จริง ทำให้นักลงทุนมองเห็นโอกาส และมั่นใจในธุรกิจที่สามารถปันผลแก่ผู้ถือหุ้นได้ อีกทั้งทีมผู้บริหารยังมีแผนขยายธุรกิจเพื่อผลักดันรายได้ และกำไรให้เติบโตชัดเจน

ดร.วรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า APO ถือเป็นหุ้นที่มีศักยภาพ และทั้งครอบครัวในฐานะที่มีสัดส่วนรวมเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ได้มีการทำข้อตกลงไม่จำหน่ายหุ้นทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงการเข้ามาเติบโตต่อไปในตลาดหุ้น ไม่ได้ขายหุ้นออกจากบริษัทไปไหน และธุรกิจที่ดำเนินอยู่ในปัจจุบันบริหารด้วยคนรุ่นใหม่มีไฟอีกมากในการขยายธุรกิจให้เติบโตได้อีก

Back to top button