TWZ เตรียมส่งบริษัทย่อย “ปิยะชาติ” เข้า mai เล็งยื่นไฟลิ่งภายใน Q3/59

TWZ เตรียมส่งบริษัทย่อย “ปิยะชาติ” ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้า mai เล็งยื่นไฟลิ่งภายใน Q3/59 โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ในฐานะกรรมการ บริษัท ปิยะชาติ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TWZ ถือหุ้น 100% เปิดเผยว่า บริษัท ปิยะชาติ จำกัด ได้ลงนามแต่งตั้ง บล.เออีซี (AEC) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยคาดว่า จะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2559

ทั้งนี้ บริษัท ปิยะชาติ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 250 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ ได้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการนวนคร เลคไซค์ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร พื้นที่ในโครงการรวม 19,853 ตารางวา (49-2-53 ไร่) โดยรูปแบบการพัฒนาเป็นชุมชนพักอาศัย ประกอบไปด้วย อาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮาส์ หอพักต่างๆ เป็นต้น มีมูลค่าโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันที่ดินยังมีเหลืออยู่อีกประมาณ 705 ตารางวา (1-3-05 ไร่) ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัท ปิยะชาติ จำกัด จำนวน 38 แปลง ส่วนอีกโครงการ เป็นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนที่ดินสิทธิการเช่าของการรถไฟแห่งประเทศไทย บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก มูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท

โดยหลังจากนี้ บล.เออีซี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน จะพิจารณาความเหมาะสม ทั้งจำนวนหุ้นที่จะเสนอขาย รวมทั้งช่วงเวลาที่จะเสนอขายต่อไป อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ TWZ ถือหุ้นปิยะชาติ 100% ซึ่งแน่นอนว่า จะต้องนำหุ้นเดิมบางส่วนออกมากระจายให้กับนักลงทุน และอาจจะมีหุ้นเพิ่มทุนใหม่บางส่วน โดยจะมีการพิจารณารายละเอียดเหล่านี้อย่างรอบคอบอีกครั้ง เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น แต่ในเบื้องต้นนั้น มีแนวคิดที่จะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ TWZ ได้ใช้สิทธิ์ก่อน เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่มีให้กับบริษัทมาโดยตลอด ทั้งนี้ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การนำปิยะชาติเข้าจดทะเบียนใน mai จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับ TWZ ได้ในระยะยาว

สำหรับในส่วนของปิยะชาตินั้น หลังจากนี้รูปแบบการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเน้นโครงการที่เป็น “บูติค เรสซิเด้นท์” มากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มีความเป็น Unique ต้องการใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่สะดวกสบายในวันพักผ่อนอย่างแท้จริง ซึ่งอาจจะไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป ดังนั้น พื้นที่เป้าหมายที่เป็นยุทธศาสตร์ในขณะนี้จะเป็นเมืองพักผ่อน อย่างเช่น เขาใหญ่ หรือจังหวัดใหญ่ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

“แม้ว่าจะมีการประเมินว่า ภาวะเศรษฐกิจในปีนี้ รวมทั้งภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะมีความผันผวน แต่เราก็มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานและโครงการภายใต้การบริหารของ บริษัท ปิยะชาติ จำกัด ณ วันนี้  เติบโตอย่างมั่นคงและมีความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ แล้ว อีกทั้งช่วงเวลาที่จะยื่นข้อมูลต่อ ก.ล.ต. จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งสำนักวิจัยหลายแห่งต่างก็ประเมินว่า จะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจฟื้นตัว จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ รวมถึงการผลักดันการลงทุนในโครการขนาดใหญ่ของรัฐ ก็จะเกิดขึ้นพร้อมกันด้วย”นางปิยะนุช กล่าว

Back to top button