“เศรษฐา”ไม่เห็นจดหมายลาออก“กฤษฎา” ปัดคุยโควตาเก้าอี้กับ รทสช.

นายกฯยังไม่เห็นใบลาออก “กฤษฎา” หลังให้เวลาคิดทบทวน ชี้ถ้าจดหมายมาถึงสลน.ถือว่าสิ้นสุด ยันเรื่องนี้ไม่มีผลต่อปัญหาการบริหารในกระทรวงการคลัง....


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (9 พ.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการยับยั้งการลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ จากตำแหน่งรมช.คลัง ได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลน.) ถ้าใบลาออกมาแล้วก็ถือสิ้นสุด พร้อมกับยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีมีปัญหาการบริหารในกระทรวงการคลัง

เกิดจดหมายมาแล้วแสดงว่าจบสิ้นแล้ว แต่ผมยังไม่เห็นจดหมาย ผมถึงบอกไงตอนนี้ต้องที่สำนักเลขาฯ ถ้าเกิดจดหมายมาแล้วก็คือจบสิ้น ถูกต้องครับ” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ลักษณะเหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในกระทรวงอื่น นายกฯ กล่าวว่า ตนเป็นห่วงทุกเรื่องเกี่ยวกับความไม่สบายใจของทุกคน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้ทุกคนมีความความสบายใจ แต่เราต้องยึดโยงกับผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก   อย่างไรก็ดี ยังไม่ได้คุยกับทางพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แต่ก็ทราบกันดีว่าตำแหน่งนี้เป็นโควตาของรวมไทยสร้างชาติ ตนให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ แต่ก็ไม่ทราบว่าจะมีการขอเปลี่ยนกระทรวงจาก รมช.คลัง เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ก็ต้องพูดคุยกันอย่างที่บอก และตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าวันประชุมครม. คงได้พูดคุยกัน.

Back to top button