ดอลล์อ่อนค่าหลังรายงานประชุมเฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดบ.

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินเยนเมื่อคืนนี้ (17 ก.พ.) หลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในเดือนม.ค.แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่เฟดมีความกังวลว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโลกอาจจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินยูโรอ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1132 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1142 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.4280 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4291 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 113.83 เยน จาก 113.88 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9916 ฟรังก์ จาก 0.9883 ฟรังก์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7172 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7101 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลง หลังจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 26-27 ม.ค.แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดมีความกังวลว่าราคาน้ำมันที่ร่วงลงและความปั่นป่วนของตลาดการเงินทั่วโลกอาจจะก่อความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจสหรัฐ รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่เห็นพ้องกันว่ามีความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้น และสถานการณ์ดังกล่าวกำลังเพิ่มความเสี่ยงช่วงขาลงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

บรรดานักวิเคราะห์มองว่า รายงานการประชุมเฟดบ่งชี้ว่าเฟดอาจจะไม่สามารถทำตามที่เคยส่งสัญญาณไว้เมื่อเดือนธ.ค.ถึงความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ อันเนื่องมาจากการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอลงและการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังประเมินว่าเฟดอาจจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมเดือนมี.ค.นี้

Back to top button