JWD วางงบลงทุนปีนี้ 500-600 ลบ. ขยายธุรกิจ-ควบรวมกิจการทั้งใน-ตปท.

JWD วางงบลงทุนปีนี้ 500-600 ลบ. เพื่อลงทุนขยายธุรกิจ-ควบรวมกิจการทั้งใน-ตปท. เตรียมระดมเงินทุนโดยนำสินทรัพย์เข้ากอง REIT


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า เป้าหมายในปีนี้บริษัทคาดว่าจะผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตไม่น้อยกว่าในปีก่อน โดยจะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 35% ซึ่งการเติบโตจะมาจากโครงการใหม่ๆ ที่เตรียมทยอยเปิดให้บริการ เช่น โครงการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์รวมการเก็บและกระจายสินค้าเข้าตู้คอนเทนเนอร์ พื้นที่ 9,100 ตารางเมตร และโครงการปรับปรุงศูนย์กระจายสินค้าอันตราย พื้นที่ 6,900 ตารางเมตร ซึ่งทั้ง 2 โครงการอยู่ภายในเขตพื้นที่เขตท่าเรือแหลมฉบังและพร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายไตรมาส 2/59

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้ารุกขยายธุรกิจในไทยและอาเซียนเพิ่มเติม โดยวางแผนลงทุนขยายธุรกิจในไทย เมียนมาร์ สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซียและอินโดนีเซีย ทั้งในรูปแบบการลงทุนขยายพื้นที่คลังสินค้าที่มีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน การร่วมทุนขยายธุรกิจและการเข้าควบรวมกิจการ (M&A) เบื้องต้นเตรียมงบลงทุนในปีนี้ 500-600 ล้านบาท

พร้อมทั้งเตรียมการระดมเงินทุนโดยนำสินทรัพย์มาเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) หรือระดมเงินทุนด้วยวิธีการออกหุ้นกู้ รวมถึงพิจารณาการกู้เงินจากสถาบันการเงินรวมไม่เกิน 3,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ขยายการลงทุนสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

“การเปิด AEC ทำให้เกิดการลงทุนขยายฐานการผลิตในอาเซียนเพิ่มขึ้นและทำให้เกิดความต้องการผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ในแต่ละประเทศ จึงเป็นโอกาสที่ดีของ JWD ในการรุกขยายธุรกิจเพื่อผลักดันความสำเร็จด้านผลการดำเนินงานให้เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเราตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า หรือปี 2563 จะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 25% จากปัจจุบัน 8%”นายชวนินทร์ กล่าว

Back to top button