ดอลล์แข็งค่าขณะตลาดจับตาประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (14 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของเฟดที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินยูโร (14 มี.ค.) อ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1083 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1155 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.4299 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4378 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 113.82 เยน จาก 113.73 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9880 ฟรังก์ จาก 0.9819 ฟรังก์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7496 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7573 ดอลลาร์

ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีกำหนดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันอังคารและพุธนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและนโยบายการเงินของประเทศ หลังจากที่ในการประชุมเมื่อเดือนม.ค. เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายเชื่อว่าความปั่นป่วนทางการเงินและเศรษฐกิจโลกได้ทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงขาลงมากขึ้น

ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวแข็งแกร่ง เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่าในการประชุมเดือนนี้ เฟดอาจจะส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ขณะที่ประเมินกันว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมเดือนนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนต่างจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางที่สำคัญๆหลายแห่งในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษ เพื่อพิจารณาทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางดังกล่าว

Back to top button