ตลท.แขวนป้าย H หุ้น POLAR เหตุไม่ชี้แจงข้อมูลกรณี ก.ล.ต.กล่าวโทษ

ตลท.จับ POLAR แขวนป้าย H ภาคเช้าวันนี้ (29 มี.ค.) หลังยังไม่ชี้แจงข้อมูลตามที่สำนักงาน ก.ล.ต.กล่าวโทษ


บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ระบุว่า จากกรณีข่าวเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 สำนักงาน ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษ POLAR กรณี POLAR มีพฤติกรรมชักชวนเพื่อให้ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMGเพื่อครอบงำกิจการโดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)

โดยการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 246 และ 247แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ประกอบมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญา(รายละเอียดปรากฏตามข่าวของสำนักงาน ก.ล.ต. ฉบับที่ 28/2559)

ทั้งนี้ POLAR ยังไม่ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำข้างต้นให้ผู้ลงทุนได้รับทราบ โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นสารสนเทศสำคัญที่อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุนดังนั้นเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจนประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัท ตลาดหลักทรัพย์จึงขึ้นเครื่องหมาย “H” หลักทรัพย์ POLARเพื่อหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่  29 มีนาคม 2559จนกว่าจะได้รับคำชี้แจงจากบริษัท

 

Back to top button